Đảm bảo an toàn thực phẩm cho học sinh bán trú sau dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bữa ăn cho học sinh bán trú phải đảm bảo vệ sinh, đủ dinh dưỡng luôn được các trường học trên địa bàn TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai quan tâm. Đặc biệt, trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19, công tác này càng được các trường học thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.
Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku, toàn thành phố hiện có 56 cơ sở giáo dục có tổ chức bữa ăn bán trú cho gần 19 nghìn học sinh khối tiểu học và mầm non. Tại trường Mầm non Trà Mi, phường Thống Nhất, TP.Pleiku, trước khi ăn trưa, các cháu được cô giáo hướng dẫn ngồi ngay ngắn theo đúng quy định.
Trường Tiểu học Võ Thị Sáu hiện có 18 lớp với 756 học sinh khối lớp 1,2,3 học bán trú. Cô Đồng Thị Thanh Hải-Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường đã đầu tư bếp ăn bán trú, hệ thống bếp ăn, nhà ăn, bếp nấu, khu chế biến và các trang thiết bị theo đúng quy chuẩn”. 
Khu bếp của nhà trường được xây dựng theo quy trình vận hành một chiều, chia thành 3 khu riêng biệt là chế biến thực phẩm tươi sống, nấu ăn, để thức ăn chín; các đồ dùng gồm bếp gas công nghiệp, máy lọc nước, tủ lưu mẫu thực phẩm… được sắp xếp gọn gàng, thuận tiện. 
Tủ đựng chén được sấy khô, tiệt trùng chén đũa trước khi đưa đến từng lớp để học sinh sử dụng.
Tại Trường tiểu học Chu Văn An-TP. Pleiku, các loại thực phẩm như rau, quả ăn sống được ngâm và rửa kỹ bằng nước sạch; nấu chín hoàn toàn thức ăn; không để lẫn thực phẩm sống và thực phẩm chín; giữ tay sạch sẽ khi chế biến thực phẩm; giữ bề mặt chế biến bếp luôn khô ráo, sạch sẽ- Cô Nguyễn Thị Tình, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Văn An cho hay.
Nguồn thực phẩm nhập vào và truy xuất nguồn gốc thực phẩm khi tiếp nhận đều được ghi vào sổ theo dõi trong sự giám sát của Ban giám hiệu và nhà bếp.
Học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An xếp hàng đi rửa tay sạch sẽ trước khi ngồi vào bàn ăn. 
Sau khi được phân khẩu phần ăn cho từng lớp, cô giáo chủ nhiệm sẽ nhận kiểm tra và phân khẩu phần ăn cho từng học sinh. 
Mỗi suất ăn theo thực đơn do nhà trường đưa ra thống nhất từng ngày để đảm bảo dinh dưỡng cho từng học sinh.
Bà Phạm Thị Kim Thoa-Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku cho biết: “Từng trường học bảo đảm thực hiện đúng điều kiện về vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến, bảo quản và vận chuyển thực phẩm; vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm; đồng thời tổ chức nhiều đợt kiểm tra nhằm răn đe, nhắc nhở. Do đó, nhiều năm liền, các cơ sở giáo dục có tổ chức ăn bán trú không để xảy ra ngộ độc thực phẩm”.
Đức Thụy

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.