Ia Pa: Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Ia Pa, 30 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai đã và đang tăng cường công tác phòng chống dịch nCoV, đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của tất cả học sinh, giáo viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nề nếp giảng dạy, sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp học sau kỳ nghỉ Tết và nghỉ phòng chống dịch nCoV kéo dài.
Giáo viên trường Tiểu học Lê Quý Đôn dọn dẹp vệ sinh sân trường. Ảnh: Vũ Thị Chi
Giáo viên trường Tiểu học Lê Quý Đôn dọn dẹp vệ sinh sân trường. Ảnh: Vũ Thị Chi
Tính đến ngày 13-2, toàn huyện đã có 6/9 trường Mầm non và 1 trường THCS được phun thuốc khử trùng. Các trường thiếu hóa chất sẽ được phun bổ sung ngay khi có thuốc, đảm bảo tất cả đều được phun hóa chất khử trùng. 
Ông La Văn Nam- Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Ia Pa cho biết: Phòng đã chỉ đạo các trường chủ động phòng chống dịch bằng cách lau chùi, quét dọn vệ sinh trường lớp thường xuyên và định kỳ. Đặc biệt, các trường mầm non, bán trú, nội trú có nguy cơ lây lan dịch cao hơn nên phải vệ sinh giường chiếu, chăn gối, dụng cụ, đồ dùng ăn uống cho học sinh bằng nước sôi và xà phòng diệt khuẩn.
Trường Mầm non Họa Mi, xã IaTul đã sẵn sàng để đón học sinh trở lại trường. Bà Lê Thị Lài- Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong thời gian học sinh nghỉ học 2 tuần để chống dịch, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đã tích cực vệ sinh toàn bộ trường lớp; giường chiếu, chăn gối, khăn lau tay…cho các cháu đều đã được giặt giũ, phơi khô. Toàn trường sẵn sàng đón hơn 100 học sinh quay trở lại trường khi có chỉ đạo của lãnh đạo ngành.
Còn tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn, xã Ia Mrơn, công tác chuẩn bị giảng dạy cũng đã hoàn tất. Với tổng số 719 học sinh, là một trong số những trường tiểu học có số lượng học sinh đông nhất huyện, khuôn viên trường đã  được 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên vệ sinh sạch sẽ, tạo môi trường xanh-sạch-đẹp và an toàn. Trường cũng trang bị bồn rửa tay và xà phòng diệt khuẩn cho học sinh. Cô Trần Thị Oanh-Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường đã lên kế hoạch sẵn sàng liên hệ với thôn trưởng, già làng, chính quyền xã thông báo vận động các gia đình đưa học sinh đi học lại ngay khi có kế hoạch. Ban giám hiệu nhà trường đã nhận balô, áp phích hướng dẫn phòng chống dịch tại Phòng GD-ĐT huyện và sẽ kết hợp với Đoàn, Đội treo, dán tuyên truyền cho học sinh cách phòng chống dịch tại buổi chào cờ đầu tuần.
Với Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện, cây cối khuôn viên trường đều đã được phát quang, phòng ăn, phòng ngủ học sinh đều được dọn dẹp gọn gàng, ngăn nắp để 294 học sinh của trường quay trở lại lớp tiếp thu bài thuận lợi. Thầy Phạm Văn Hảo- giáo viên của trường thông tin: Nhà trường đã có kế hoạch khi học sinh đi học lại sẽ cho các em học theo thời khóa biểu bình thường. Việc tổ chức dạy bù thì chờ chỉ đạo của Phòng GD-DTT sau khi tình hình đã hoàn toàn ổn định.
Dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV đã gây rất nhiều khó khăn cho không riêng ngành giáo dục. Tuy nhiên ngay từ bây giờ, khi mọi việc đã chủ động sẵn sàng thì khi học sinh đi học trở lại, hoạt động dạy và học sẽ nhanh chóng diễn ra ổn định. 
Vũ Thị Chi

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.