Gia Lai: Thêm 2 cơ sở bị xử phạt vì mất an toàn thực phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tiếp tục đợt kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong 2 ngày (2 và 3-1-2020), Đoàn liên ngành của tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra 7 cơ sở sản suất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện Chư Sê và TP.Pleiku. Qua kiểm tra, Đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt hành chính 8 triệu đồng đối với 2 cơ sở.
Thực phẩm để trên nền đất ngay cạnh nhà vệ sinh tại hộ kinh doanh Nguyễn Văn Tuấn-15 Nguyễn Thái Học, phường Hội Thương, TP.Pleiku. Ảnh: Như Ý
Thực phẩm để trên nền đất ngay cạnh nhà vệ sinh tại hộ kinh doanh Nguyễn Văn Tuấn-15 Nguyễn Thái Học, phường Hội Thương, TP.Pleiku. Ảnh: Như Ý
Hai cơ sở vi phạm gồm hộ kinh doanh Hồ Phan Thị Túy Vân- 34 Phan Đình Giót, phường Hoa Lư, TP.Pleiku bị xử phạt 2 triệu đồng với lỗi vi phạm “sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang” và hộ kinh doanh Nguyễn Văn Tuấn-15 Nguyễn Thái Học, phường Hội Thương, TP.Pleiku bị xử phạt 6 triệu đồng với 2 lỗi vi phạm “bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị, dụng cụ, vật liệu không đảm bảo vệ sinh” và lỗi “thiết bị bảo quản thực phẩm dùng ngay không đảm bảo vệ sinh, gây ô nhiễm đối với thực phẩm”.
Trước đó, trong đợt kiểm tra từ ngày 25 đến 31-12-2019, Đoàn liên ngành của tỉnh cũng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.Pleiku (Gia Lai Online đã đưa tin) với tổng số tiền xử phạt 18,5 triệu đồng.
Như Ý

Có thể bạn quan tâm

Sức sống mới ở làng tái định cư

Sức sống mới ở làng tái định cư

(GLO)- Sau gần 30 năm chuyển về nơi ở mới, cuộc sống của người dân 5 làng tái định cư thuộc xã Đăk Trôi (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) đã thay đổi tích cực. Nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo bền vững, từng bước xây dựng cuộc sống no đầy.
Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

(GLO)- Sáng 25-4, thầy giáo Vũ Văn Tùng-đại diện “Tủ bánh mì 0 đồng” phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Ia Pa tặng ngôi nhà cho gia đình em Nay H'Lại (lớp 6, Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp, xã Pờ Tó).
Phú An chuyển mình

Phú An chuyển mình

(GLO)- Từ vùng quê nghèo đói ngày nào, Phú An trở thành một trong những xã đầu tiên của huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) “về đích” nông thôn mới.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.