4 điểm check-in ở Gia Lai khiến giới trẻ 'đứng ngồi không yên'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Qua những bức hình check-in và chia sẻ của cộng đồng mạng, Gia Lai có thể là điểm đến nằm trong kế hoạch du lịch sắp tới của bạn với những địa danh sống ảo đẹp như mơ dưới đây.

 



Nằm phía Bắc Tây Nguyên, Gia Lai là tỉnh có diện tích lớn thứ 2 Việt Nam. Nếu muốn hòa mình vào thiên nhiên núi rừng, đắm chìm trong khí hậu mát dịu với cái nắng như rót mật vàng, khám phá cuộc sống của cộng đồng người dân tộc thiểu số... nơi đây là điểm đến lý tưởng và ý nghĩa bạn không nên bỏ qua.


 




Núi lửa Chư Đăng Ya: Từ Biển Hồ, di chuyển khoảng 20 km nữa, mình được đặt chân trên miệng của ngọn núi lửa hàng triệu năm trước. Chư Đăng Ya theo tiếng của đồng bào dân tộc J’rai ở đây có nghĩa là củ gừng dai. Trên mảnh đất rộng mênh mông, những ngôi nhà sàn rải rác hiện ra trước mắt, chìm trong màu của đất đỏ cao nguyên. Không gian yên bình, thoáng đãng, không ai nỡ rời đi.

 



Tàn tích của khối nham thạch phun trào hàng triệu năm trước đã để lại cho nơi đây một món quà quý giá đó là nền đất đỏ bazan màu mỡ. Trên cao nguyên lộng gió, những mầm cây lương thực như ngô, khoai, bí đỏ, dong riềng… cứ thế lớn lên, tươi tốt mùa này qua mùa khác. Nơi đây là điểm đến hoàn hảo cho những bức hình mang đậm chất Tây Nguyên.


 



Công viên Đồng Xanh: Đến Gia Lai, bạn nên ghé thăm công viên Đồng Xanh, nơi được mênh danh là bức tranh thu nhỏ của núi rừng Tây Nguyên, để có cái nhìn bao quát hơn về cuộc sống của người dân nơi đây. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng các nét văn hóa đặc sắc, độc đáo, check-in với những mô hình kiến trúc nhà mồ, nhà rông, nhà dài... tuyệt đẹp.

 



Ngoài ra, tại đây, bạn có thể tham quan khu trưng bày tượng gỗ dân gian. 152 tượng gỗ đã được dựng lên trong khu vực công viên Đồng Xanh, nhằm giúp du khách hiểu rõ hơn về đời sống sinh hoạt, nghệ thuật điêu khắc gỗ dân gian độc đáo và đa dạng của người Bahnar và J'rai.
 



Nếu đã đến đây, bạn cũng đừng vội rời đi khi chưa được chiêm ngưỡng khoảnh khắc Mặt Trời lặn. Chiều tà xuống, bầu trời Gia Lai hiện lên khung cảnh tuyệt đẹp với nhiều màu sắc huyền ảo. Những mảng màu đan xen, hòa quyện vào nhau từ nét đậm đến nhạt dần, tựa bức tranh nghệ thuật sơn dầu lãng mạn. Đây cũng là thời điểm để bạn có thể lưu vào máy những bức hình sống ảo nghìn lượt thích.


 




Chùa Minh Thành: Rời công viên Đồng Xanh, chùa Minh Thành là điểm đến tiếp theo bạn không nên bỏ lỡ ở Gia Lai. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 2 km về hướng Tây Nam, tọa lạc tại số 14 A đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú và trải rộng trên diện tích khoảng 20.000 m2. Chùa Minh Thành nổi tiếng với giới trẻ bởi khung cảnh sống ảo khiến bạn ngỡ như đang vi vu Nhật Bản.

 



Gần đây, chùa Minh Thành ngày càng trở thành điểm check-in thu hút những bạn trẻ đam mê xê dịch và chụp cảnh. Lối kiến trúc độc đáo, tinh tế với những vòm mái cong, cách trang trí cầu kỳ khá giống các ngôi đền thờ ở Nhật. Nơi đây hệt một cung điện thu nhỏ giữa thành phố Pleiku.

 



Hồ T'nưng: Rời trung tâm thành phố Pleiku khoảng 7 km về hướng tây bắc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh "hồ trên núi" tuyệt đẹp ngoài đời thực. Sở dĩ có tên gọi đó bởi T'nưng hay còn gọi Biển Hồ, Ea Nueng, là một hồ nước ngọt tự nhiên, được hình thành trên miệng núi lửa đã ngưng phun trào từ hàng trăm triệu năm trước.


 



Vẻ hoang sơ và trữ tình của thiên nhiên đã hớp hồn biết bao du khách khi đến nơi đây. Giữa không gian mênh mông với mặt hồ xanh trong, êm dịu, khí hậu ôn hòa, khung cảnh yên bình sẽ níu chân bạn, khó lòng rời đi.


 



Sáng sớm, những màn sương giăng giữa mặt hồ khiến không gian trở nên huyền ảo, hệt chốn thiên đường. Khi Mặt Trời càng lên cao, nước hồ dường như trở nên trong và xanh hơn. Hoàng hôn là khoảnh khắc lãng mạn khi khung cảnh nhuốm màu vàng đỏ của nắng chiều tà. Bởi vậy, bạn dễ dàng có một bức ảnh check-in tuyệt đẹp vào mọi lúc.
 

Đây là điểm check-in không thể bỏ qua cho bạn nếu có dịp ghé Gia Lai.
Đây là điểm check-in không thể bỏ qua cho bạn nếu có dịp ghé Gia Lai.





Gia Lai cũng là nơi có nền ẩm thực đa dạng với những món ăn truyền thống Tây Nguyên ngon tuyệt như cơm lam, rượu cần, rượu ghè, thịt rừng nướng... Nếu một lần đi qua mảnh đất này, bạn hãy dừng chân Gia Lai, chắc chắn nơi đây sẽ in dấu những kỷ niệm khó quên trong hành trình của bạn.

 

  Phượng Nguyễn (zing)

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.