Nhiều điểm vui chơi đón năm mới ở Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nhiều thắng cảnh mới được phát hiện, Gia Lai ngày càng trở nên có sức hút với du khách trong và ngoài tỉnh. Kỳ nghỉ Tết năm 2019, nhiều gia đình, bạn trẻ đã lên sẵn kế hoạch để được hòa mình với thiên nhiên, cảnh sắc của quê nhà thay vì một chuyến chu du ngoại tỉnh.

Đón năm mới giữa đất trời

Cuộc sống xô bồ nơi thành phố khiến nhiều bạn trẻ muốn tìm về với thiên nhiên hoang dã hay chốn ít người ngay khi có cơ hội. Và kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày của Tết Dương lịch 2019 là dịp lý tưởng. Đỉnh Chư Nâm (huyện Chư Pah) và thác Hang Én (huyện Kbang) là những địa điểm được nhiều bạn trẻ quan tâm tìm hiểu và muốn khám phá. Anh Nguyễn Trung-thành viên nhóm Advanture with nature (TP. Pleiku) chia sẻ: “Hàng tuần, nhóm của mình vẫn luôn mở cung trekking khám phá đỉnh Chư Nâm. Đây là một địa điểm thiên nhiên rất đẹp và còn giữ nguyên nét hoang sơ. Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch này, bên cạnh cung trekking núi Chư Nâm, nhóm còn có thêm cung khám phá thác Hang Én với thời gian 3 ngày 2 đêm. Hiện đã có hơn 10 du khách trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia”.

Sống và làm việc ở Hà Nội, mỗi dịp lễ, Tết, chị Lê Thị Thanh Tâm lại lên kế hoạch đi chơi xa cho mình. Lần này, chị chọn Gia Lai và khám phá đỉnh Chư Nâm. “Đây là lần đầu tiên mình đến Gia Lai và tham gia một chuyến trekking. Qua bạn bè giới thiệu, mình cũng đã xem trước một vài hình ảnh về Chư Nâm và thấy nơi này rất đẹp. Được đón năm mới trên một ngọn núi, hòa với thiên nhiên đất trời thật sự rất tuyệt”-chị Tâm bày tỏ.

   Trên đỉnh Chư Nâm.  Ảnh: VIETJoy Tourist
Trên đỉnh Chư Nâm. Ảnh: VIETJoy Tourist



Là một người đam mê nhiếp ảnh, cứ có dịp là anh Bùi Tuấn Anh (34 tuổi, Đồng Nai) lại xách ba lô lên và đi. Những địa điểm mà anh chọn thường là nơi có thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ. Trước đây, anh cũng đã từng chinh phục đỉnh Chư Nâm và cảm thấy rất hài lòng. Kỳ nghỉ này, anh tiếp tục đăng ký một chuyến trekking khám phá thác Hang Én. Ngọn thác với vẻ đẹp tuyệt bích nằm ẩn mình giữa rừng sâu khiến cho anh không khỏi thích thú, hào hứng. Anh Bùi Tuấn Anh cho hay: “Tôi mê chụp ảnh nên luôn tìm những địa điểm mới, đẹp để có thể thỏa niềm đam mê sáng tác. Thác Hang Én là một trong những nơi như thế. Hy vọng, chuyến đi này sẽ đem đến cho tôi những trải nghiệm thú vị và nhiều bức ảnh đẹp. Đặc biệt, việc được đón năm mới giữa rừng sâu chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên”.     

Để con hòa mình với thiên nhiên

Sau một năm làm việc, học tập vất vả, kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 4 ngày là một khoảng thời gian quý giá dành cho các gia đình. Đã thành thông lệ, cứ đến mỗi kỳ nghỉ dài ngày, chị Huỳnh Thị Nghĩa (phường Trà Bá, TP. Pleiku) lại sắp xếp thời gian, tổ chức cho các con được đi tham quan một số thắng cảnh của tỉnh nhà. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, gia đình chị cùng một vài người bạn lên kế hoạch cho các con tham quan thác Phú Cường (huyện Chư Sê). “Kỳ nghỉ trước, tôi đã đưa các con đi tham quan tại Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh (huyện Mang Yang). Từ trước đến nay, các con chỉ biết rừng qua sách vở nên khi được trực tiếp đi dưới tán những cây cổ thụ, được cảm nhận dòng suối mát rượi chảy róc rách, các con rất thích. Kỳ nghỉ này, khi chọn thác Phú Cường là điểm đến, tôi muốn các con được gần gũi hơn với thiên nhiên, có thêm kiến thức để phục vụ cho học tập, tránh xa điện thoại, công nghệ hiện đại”-chị Nghĩa bày tỏ.

Ngồi thuyền độc mộc và ngắm cảnh sông nước Pô Kô mênh mông đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Ảnh: P.L
Ngồi thuyền độc mộc và ngắm cảnh sông nước Pô Kô mênh mông đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Ảnh: P.L



Tương tự, anh Bùi Văn Dũng (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, Gia Lai) chọn lòng hồ Sê San 4 (huyện Ia Grai) là địa điểm để cho các con thỏa sức khám phá trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay. Theo lịch trình, các gia đình sẽ cùng thuê một chiếc thuyền máy, xuất phát từ lòng hồ đến tham quan làng chài để tìm hiểu cuộc sống cũng như nghề đánh bắt cá ở đây. Sau đó, đoàn sẽ tiếp tục hành trình đến tham quan thác Mơ; nếu có thời gian sẽ ghé thăm đảo khỉ. “Đây hứa hẹn sẽ là một chuyến đi đáng nhớ cho các con bởi sự mới lạ, hấp dẫn. Các con sẽ được đi thuyền trên sông nước mênh mông, sẽ được hiểu thêm về cảnh đẹp của quê hương mình. Tôi thấy Gia Lai mình có rất nhiều cảnh đẹp và muốn cho các cháu khám phá, trải nghiệm thật nhiều để có thể có thêm những kiến thức thực tế”-anh Dũng bày tỏ.

Ngoài các địa điểm thiên nhiên hoang sơ thì các điểm du lịch quen thuộc trên địa bàn TP. Pleiku như: Quảng trường Đại Đoàn Kết, Công viên Diên Hồng, Biển Hồ nước, Biển Hồ chè… cũng là những lựa chọn dành cho những người chưa có kế hoạch đi chơi xa. Dịp này, Công viên Đồng Xanh (TP. Pleiku) đã tiến hành tu bổ, sửa chữa và cải tạo cảnh quan nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách. Ông Lê Văn Trường-Giám đốc Công viên Đồng Xanh-cho biết: “Chúng tôi đã cải tạo cây cảnh, trồng các vườn hoa tam giác mạch, hoa sao nhái, bố trí các tiểu cảnh và triển khai làm gian hàng ẩm thực gà nướng cơm lam phục vụ cho du khách đến vui chơi tại công viên trong kỳ nghỉ lễ này. Ngoài ra, Công viên cũng đang thi công 1 nhà trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP với diện tích khoảng 3.000 m2 để cung cấp cho thị trường đồng thời tạo thêm điểm đến tham quan, tìm hiểu cho du khách. Dự kiến, nhà trồng rau sẽ hoàn thiện trước Tết Nguyên đán 2019”. 

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.