Giáo xứ Hoàng Yên: Phấn khởi chào đón Giáng sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giáo xứ Hoàng Yên vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà thờ rộng hơn 1.300 m2, tháp chuông cao hơn 41 m, nhà giáo lý, nhà truyền thông, nhà vui chơi giải trí... rất khang trang. Công trình tọa lạc trên đỉnh đồi cao ráo, khuôn viên rộng hơn 1.800 m2 khiến các chức sắc, chức việc và bà con giáo dân rất hân hoan, nhất là dịp đón mừng mùa Giáng sinh.
Năm 1977, bà con từ tỉnh Hà Nam Ninh (Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình ngày nay), trong đó có nhiều gia đình là giáo dân vào xã Bàu Cạn và Ia Phìn xây dựng vùng kinh tế mới, dần hình thành các giáo điểm, rồi phát triển lên thành những giáo họ Hoàng Yên, Hoàng Ân, Hoàng Tiên, Bản Tân, Grang, Ia Mua... Đến ngày 19-8-2013, Giám mục Giáo phận Kon Tum ra quyết định thành lập Giáo xứ Hoàng Yên. Đầu năm 2016, giáo xứ này bắt tay vào việc xây dựng nhà thờ mới trang nghiêm. Hiện tại, Giáo xứ Hoàng Yên có khoảng 350 hộ với 1.600 giáo hữu là người Kinh, người Jrai và người Xê Đăng. “Các chức sắc, chức việc và bà con giáo dân luôn nêu cao tinh thần đoàn kết lương giáo, thường xuyên giúp đỡ lẫn nhau sống tốt đời-đẹp đạo, tích cực đóng góp xây dựng quê hương, xây dựng nông thôn mới” - Linh mục Đaminh Nguyễn Quang Nghị-Phó Chánh Giáo xứ Hoàng Yên-phấn khởi cho biết.
  Bà con Giáo xứ Hoàng Yên đón mừng Giáng sinh.         Ảnh: H.C
Bà con Giáo xứ Hoàng Yên đón mừng Giáng sinh. Ảnh: H.C
Đón mừng Giáng sinh năm nay, bà con có nhiều niềm vui mới. Đó là quyền tự do tín ngưỡng tiếp tục được đảm bảo, kinh tế-xã hội có những chuyển biến tích cực; chương trình giảm nghèo phát huy hiệu quả... Cũng nhờ đó mà đức tin, đường hướng sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc thêm phần ý nghĩa. Trước lễ Giáng sinh, bà con giáo dân nơi đây khẩn trương thu xếp công việc để trang trí nhà cửa, bàn thờ làm hang đá... “Năm nay, giáo xứ có điều kiện thuận lợi phụng thờ Chúa chỉn chu hơn, có nhiều du khách đến tham quan và sinh hoạt tôn giáo. Bà con giáo dân tích cực giúp nhau làm ăn, chia sẻ trách nhiệm đón mừng Noel, thực hiện đúng giáo lý, giáo luật Kitô hữu và chính sách, pháp luật của Nhà nước. mùa Giáng sinh năm nay sẽ vui hơn những năm trước”-giáo dân Nguyễn Văn Tập (thôn Hoàng Yên, xã Ia Phìn) cho biết.
Không chỉ ở giáo đường, nhà xứ, nhà giáo lý, nhà truyền thông mà tại nhà riêng của giáo dân trong khu vực cũng tràn ngập không khí chào đón Giáng sinh. Không giấu được niềm vui khi thấy bà con lương giáo đoàn kết, người người vui tươi đón mừng Giáng sinh, ông Trần Văn Duân-Chủ tịch UBND xã Ia Phìn-chia sẻ: “Chính quyền luôn tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động đúng pháp luật, phù hợp với thuần phong mỹ tục, tập quán truyền thống của các dân tộc. Bà con theo đạo Công giáo, Tin lành Việt Nam (miền Nam) tích cực tham gia các phong trào, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng nông thôn mới”.
Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Hội Nông dân Trà Đa hướng hoạt động về cơ sở

Hội Nông dân Trà Đa hướng hoạt động về cơ sở

(GLO)- Những năm qua, Hội Nông dân xã Trà Đa (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) luôn đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng thiết thực, gắn với sản xuất và đời sống của hội viên. Qua đó đã giúp nhiều hội viên nông dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần xây dựng địa phương.
Lần đầu đến Krong

Lần đầu đến Krong

(GLO)- Cho đến thập niên 90 của thế kỷ trước, những người có mặt ở Gia Lai sau năm 1975 như chúng tôi cũng chỉ nghe nói đến căn cứ địa cách mạng Krong chứ không mấy ai vào được nơi này, bởi điều kiện giao thông và phương tiện đi lại vô cùng gian khó.
Sức sống mới ở làng tái định cư

Sức sống mới ở làng tái định cư

(GLO)- Sau gần 30 năm chuyển về nơi ở mới, cuộc sống của người dân 5 làng tái định cư thuộc xã Đăk Trôi (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) đã thay đổi tích cực. Nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo bền vững, từng bước xây dựng cuộc sống no đầy.
Phú An chuyển mình

Phú An chuyển mình

(GLO)- Từ vùng quê nghèo đói ngày nào, Phú An trở thành một trong những xã đầu tiên của huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) “về đích” nông thôn mới.
Pleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

E-magazinePleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

(GLO)-Sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Pleiku đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, phát huy bản lĩnh, trí tuệ để kiến thiết, xây dựng quê hương. Từ một thị xã hoang tàn sau chiến tranh, Pleiku đã phát triển mạnh mẽ và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.