Vé máy bay, tàu hỏa đến nhiều điểm du lịch có giá rẻ dịp nghỉ lễ 2-9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, giá vé máy bay và tàu hỏa đến các địa điểm du lịch đã “hạ nhiệt” và hiện vẫn còn nhiều chỗ trống.
Vé máy bay còn nhiều với khung giá rẻ dịp 2-9 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Ảnh: CTV/Vietnam+
Vé máy bay còn nhiều với khung giá rẻ dịp 2-9 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Ảnh: CTV/Vietnam+
Còn gần một tuần nữa, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 1-4/9) sẽ bắt đầu. Đến thời điểm này, người dân vẫn có nhiều cơ hội lựa chọn đến các điểm du lịch, nghỉ dưỡng khi giá vé máy bay, đường sắt còn nhiều và rẻ.
Cụ thể, khách bay ngày 1/9 chặng Hà Nội-Nha Trang (Khánh Hòa), giá vé Vietnam Airlines từ 1,7 triệu đồng/chiều trở lên. Vietjet Air bay có giá dao động từ 1,5-2,4 triệu đồng/chiều (bao gồm thuế, phí) tùy theo khung giờ. Riêng Bamboo Airways cũng có giá hơn 2 triệu đồng cho hành trình này.
Nếu muốn đi Đà Nẵng từ Hà Nội trên các chuyến bay của cả 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Bamboo Airways hay Vietjet hành khách chỉ phải chi trả trên dưới 2 triệu đồng cho một cặp vé khứ hồi đã bao gồm thuế phí.
Hay như điểm đến du lịch Phú Quốc (Kiên Giang), giá vé của các hãng bay cũng chỉ khoảng trên 4 triệu đồng/vé khứ hồi, mức giá này đã rẻ hơn rất nhiều so với cao điểm Hè vừa qua (giá vé khứ hồi lên tới 6-7 triệu đồng/khách).
Đặc biệt, từ ngày 2/9 trở đi, hành khách sẽ lựa chọn được nhiều giá vé bay rẻ hơn, với mức dưới 1 triệu đồng/chiều.
Theo đại diện một đại lý bán vé máy bay, giá vé máy bay dịp này được mở bán ở mức khá rẻ là do thị trường hàng không đã qua mùa cao điểm Hè. Dù dịp nghỉ lễ 2/9 được nghỉ 4 ngày nhưng nhu cầu đi lại dịp này cũng không quá “nóng” khi nhiều gia đình đã tranh thủ đi nghỉ dưỡng đợt Hè và trẻ em đã đến trường học.
Trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do hãng khai thác trong giai đoạn từ ngày 1-4/9, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019. Các đường bay du lịch giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng/Quy Nhơn/Nha Trang/Phú Quốc/Đà Lạt sẽ được hãng tăng tần suất bay.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết các hãng bay đều xây dựng và thực hiện kê khai dải giá vé với nhiều mức giá từ thấp đến cao tùy theo điều kiện vé, thời điểm xuất vé, tình hình thị trường...
Với đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cũng đã có kế hoạch tăng thêm nhiều chuyến tàu khách để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
So với dịp cao điểm Hè, giá vé tàu khách Thống Nhất chỉ bằng bằng 84%; các chặng ngắn như Hà Nội-Vinh/Lào Cai bằng 77% mức giá.
Tại phía Bắc, ngành đường sắt sẽ tăng cường thêm các tàu chặng Hà Nội với Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Hải Phòng, Lào Cai. Phía Nam chạy tăng cường thêm tàu các chặng Thành phố Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang (Khánh Hòa), Phan Thiết (Bình Thuận).
Theo Việt Hùng (Vietnam+)
 

Có thể bạn quan tâm