Từ ngày 1-9, du khách đến đảo Cô Tô không được mang chai nhựa, túi nilon

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm xây dựng Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) trở thành huyện đảo không rác thải nhựa, địa phương này sẽ yêu cầu mọi người để lại chai nhựa, túi nilon khi đến cầu cảng Vân Đồn để ra đảo.

Theo đó, huyện Cô Tô yêu cầu các hãng vận chuyển và công ty lữ hành hướng dẫn cho du khách ngay từ khi bán vé, khi đến cầu cảng Vân Đồn để ra đảo Cô Tô thì sẽ yêu cầu mọi người để lại chai nhựa, túi nylon cùng những vật có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Đảo Cô Tô. Ảnh nguồn Internet
Đảo Cô Tô. Ảnh nguồn Internet

Cô Tô là huyện đảo ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 80 km. Cô Tô có gần 50 đảo nhỏ, trong đó khách du lịch đặc biệt yêu thích cụm đảo Cô Tô, Cô Tô Con và Thanh Lân. 

Trong 7 tháng đầu năm 2022, huyện đảo này đón trên 162.000 lượt khách. Tuy vậy, cùng với sự phát triển nhanh chóng của du lịch, môi trường trên đảo bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lượng rác từ sinh hoạt và hoạt động du lịch, đặc biệt là rác thải nhựa. Việc triển khai thí điểm không để du khách đem đồ dùng bằng nhựa, nilon ra đảo sẽ góp phần không nhỏ giúp Cô Tô giảm tải rác thải, ô nhiễm môi trường.

Được biết, trước mắt, Cô Tô sẽ thực hiện thí điểm, sau đó đánh giá tổng kết và tiến tới áp dụng chính thức quy định này.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm