Vòng chung kết toàn quốc Miss World Việt Nam 2022 sẽ diễn ra tại TP. Quy Nhơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trưa 12-7, Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt-Miss World Việt Nam năm 2022 tổ chức họp báo trước thềm vòng chung kết toàn quốc của cuộc thi. Theo đại diện Ban tổ chức, ngoài những tiêu chí về ngoại hình, nhân cách thì Miss World Vietnam 2022 chỉ cần nói rành rọt tiếng Việt khi trả lời ứng xử.

Bà Kim Dung-đại diện Ban tổ chức tiết lộ, hoa hậu sẽ là người hội tụ đủ các tiêu chí, nhưng tiếng Anh không phải là tiêu chí đặc biệt quan trọng: "Chúng tôi chỉ cần thí sinh nói rành rọt tiếng Việt. Trên thế giới cũng có nhiều người đẹp đăng quang mà không giỏi tiếng Anh, chính vì thế các thí sinh không cần quá lo lắng. Chúng ta chỉ cần giỏi tiếng mẹ đẻ". Ngoài vẻ đẹp ngoài hình, người đăng quang cũng phải có trái tim nhân ái. 

Cận cảnh chiếc vương miện hoa hậu Miss World Việt Nam năm 2022. Ảnh nguồn VTCNews
Cận cảnh chiếc vương miện hoa hậu Miss World Việt Nam năm 2022. Ảnh nguồn VTCNews

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cũng công bố vương miện hoa hậu. Vương miện được gắn 4.399 viên đá quý, trong đó có 129 viên sapphire ở các kích cỡ và hình dáng khác nhau. Đây là chiếc vương miện hoa hậu đầu tiên được thiết kế tròn 360 độ, đòi hỏi quy trình sản xuất công phu và phức tạp nhất từ trước đến nay với tổng thời gian 2.160 giờ công. Hai chiếc vương miện tiara dành cho hai á hậu cũng là thiết kế sang trọng được chế tác từ vàng trắng và đá quý.

Ghế đăng quang Miss World Vietnam 2022 được lấy cảm hứng từ mây tre đan, tượng trưng cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam xinh đẹp, tài năng, trí tuệ và bản lĩnh. Quyền trượng cũng được cách điệu từ tre.

Được biết, vòng chung kết toàn quốc Miss World Vietnam 2022 sẽ diễn ra tại TP. Quy Nhơn với những hoạt động đồng hành như: Người đẹp thể thao (ngày 20-7), Đại nhạc hội-Người đẹp biển (ngày 23-7), Vietnam Beauty Fashion Fest (ngày 30-7), Head to Head Challenge (ngày từ ngày 1 đến 7-8) và đêm Chung kết (ngày 12-8). 

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Vòng chung kết toàn quốc Miss World Việt Nam 2022 sẽ diễn ra tại TP. Quy Nhơn ảnh 2
 

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.