Liên kết sức mạnh du lịch để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 25/7, Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Họp báo thông tin về sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam dự kiến diễn ra vào hai ngày 8 và 9/8 do Hiệp hội du lịch Thành phố tổ chức.

Ban Tổ chức trả lời câu hỏi trong buổi họp báo.
Ban Tổ chức trả lời câu hỏi trong buổi họp báo.
Tại sự kiện, ngoài hai chương trình là Doanh nghiệp gặp gỡ và Đêm gala, còn có Diễn đàn lữ hành toàn quốc về giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế ở Việt Nam với chủ đề “Sản phẩm mới, thị trường mới” và Hội thảo về “đào tạo nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp trong giai đoạn mới".
Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tại sự kiện này, các tỉnh, thành phố cần đưa ra được thế mạnh du lịch của địa phương mình với các công ty lữ hành trên cả nước, từ đó có sự đàm phán, ký kết với các doanh nghiệp tạo nên sản phẩm thu hút, chương trình tour khách inbound (khách nước ngoài đến Việt Nam) theo phân khúc của từng đơn vị lữ hành.
Mỗi địa phương đều có thế mạnh riêng, nếu biết khai thác đúng thế mạnh của mình thì sẽ thu hút được khách du lịch. Bà Nguyễn Thị Khánh cho biết thêm, hiện du lịch nước ta mới khởi sắc ở mảng du lịch nội địa, riêng du lịch quốc tế vẫn còn nhiều đau đáu. Sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch sẽ ưu tiên giải quyết vấn đề thu hút khách quốc tế.
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho rằng, sự kiện hy vọng sẽ tạo thành diễn đàn, nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, các đơn vị sẽ ký những hợp đồng liên kết với nhau hay chuyển đổi các sản phẩm du lịch cho nhau để tạo thành chuỗi sản phẩm, chuỗi cung ứng dịch vụ. Ngoài ra, sự kiện còn là nơi liên kết giữa các điểm đến với doanh nghiệp lữ hành để các doanh nghiệp tìm hiểu về chính sách ưu đãi, chính sách hỗ trợ, cũng như tìm ra các giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam sau đại dịch Covid-19.
"Sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam có thể chưa giải quyết được mọi việc nhưng ít ra có thể gợi lên những vấn đề cần thiết cho các doanh nghiệp hoàn thiện mình, các cơ quan quản lý du lịch hiểu được vấn đề cần giải quyết. Đây là mục đích mà chúng tôi tin rằng sẽ đạt được tại sự kiện này”, ông Vũ Thế Bình cho hay.
Theo Linh Bảo (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm