Người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 vào Campuchia không phải cách ly

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 16-11, Sở Ngoại vụ tỉnh Gia Lai có Công văn số 934/SNgV-LS-QLBG gửi Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh về việc Campuchia cho phép người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 vào Campuchia mà không yêu cầu cách ly.

 Kiểm tra chứng nhận tiêm phòng COVID-19 của người dân tại một khu chợ ở Phnom Penh, Campuchia, ngày 11/10/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)
Kiểm tra chứng nhận tiêm phòng Covid-19 của người dân tại một khu chợ ở Phnom Penh, Campuchia, ngày 11-10-2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo đó, ngày 14-11, Bộ Y tế Campuchia có Thông báo số 499 S.KH.L về việc cho phép người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 vào Campuchia mà không yêu cầu phải cách ly.

Cụ thể, người nhập cảnh (bao gồm người Khmer và người nước ngoài) đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 vào Campuchia phải mang theo thẻ hoặc chứng nhận tiêm chủng; giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 (test PCR) được cơ quan y tế của nước sở tại cấp có hiệu lực trong 72 giờ trước khi vào Campuchia. Khi nhập cảnh có kết quả test nhanh (rapid test) Covid-19 âm tính tại cửa khẩu thì được đi lại tự do trên toàn Campuchia và không phải cách ly.

Các trường hợp chưa được tiêm vắc xin thì phải test bằng máy PCR và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định hiện hành. Thông báo có có hiệu lực thi hành kể từ ngày 11-11-2021.

 

PHAN KIỀU

Có thể bạn quan tâm