Lâm Đồng hủy các lễ hội cuối năm để chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước đó, theo kế hoạch, Mùa hội cỏ hồng Langbiang diễn ra vào cuối tháng 11 và Festival hoa Đà Lạt năm 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 với hàng chục chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

 
Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: TTXVN
Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: TTXVN
Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn, tỉnh Lâm Đồng đã hủy các lễ hội dự kiến diễn ra dịp cuối năm 2021, trong đó có Festival hoa Đà Lạt 2021 (lần thứ 9) dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 12, Mùa hội cỏ hồng Langbiang vào cuối tháng 11.
Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, dù không tổ chức Festival hoa Đà Lạt nhưng tỉnh sẽ thay thế bằng các chương trình, sự kiện phù hợp với tình hình dịch bệnh để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân địa phương và du khách nhân dịp đón năm mới 2022.
Tỉnh sẽ chuyển kinh phí tài trợ cho tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2021 đến Quỹ Hỗ trợ học sinh khó khăn để thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em” tại địa phương.
Trước đó, theo kế hoạch, Festival hoa Đà Lạt năm 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 với hàng chục chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật xuyên suốt.
Để chuẩn bị cho lễ hội hoa quan trọng này, Lâm Đồng chỉnh trang đô thị, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, mở rộng các nút giao thông trọng điểm và lắp đặt đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn thành phố Đà Lạt… Đến nay đang các công trình nói trên đang dần được hoàn thiện.
Ngày 11/11, Uỷ ban Nhân dân huyện Lạc Dương cho biết “Mùa hội cỏ hồng Langbiang” năm nay sẽ bị hủy bỏ do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Mặc dù không tổ chức mùa hội nhưng huyện Lạc Dương vẫn tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm, tham quan, chụp ảnh tại khu vực đồi cỏ hồng, rừng thông và hồ Đan kia-Suối Vàng.
Mùa hội cỏ hồng thường diễn ra dịp cuối năm với loạt chương trình: dựng các tiểu cảnh mang đậm bản sắc cao nguyên để du khách chụp ảnh lưu niệm; tổ chức giao lưu văn hóa, các trò chơi dân gian, cuộc đua ngựa không yên của người K’Ho; thi sáng tác ảnh nghệ thuật về đồi cỏ hồng.
Nguyễn Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm