Ấn tượng Ngày hội Ẩm thực Gia Lai năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày hội Ẩm thực Gia Lai năm 2020 diễn ra tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh trong 2 ngày 4 và 5-7 đã thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan, thưởng thức. Không chỉ tạo không gian thưởng thức ẩm thực đặc sắc, đây còn là dịp để các đơn vị kinh doanh lữ hành và dịch vụ du lịch tiếp cận khách hàng nhiều hơn.
Chương trình chính thức diễn ra vào sáng 4-7 nhưng từ chiều tối hôm trước, khoảng sân trước Bảo tàng tỉnh đã tấp nập người đến tham quan. Các gian hàng được chia thành 2 khu vực: khu dành cho ẩm thực và khu dành cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, doanh nghiệp lữ hành giới thiệu sản phẩm. Bên ngoài cổng vào, Ban tổ chức trưng bày 60 bức ảnh khổ lớn đẹp mắt giới thiệu về thiên nhiên, đất nước, con người Gia Lai.
Sôi động nhất vẫn là khu vực ẩm thực với các gian hàng của quán Nghệ nhân Ksor H’Nao, Jrai Food, Công ty cổ phần Gia Lai CTC, Trúc quán. Gà nướng, cơm lam, thịt heo nướng, rượu cần, bánh xèo, bánh khọt… bày biện hấp dẫn, đẹp mắt. Khu vực này lúc nào cũng thu hút đông đảo thực khách; các đầu bếp và nhân viên luôn tay, luôn chân phục vụ. Không khí ngày hội càng lúc càng trở nên náo nhiệt. 
Anh Phạm Anh Trung (xã Ia Phìn, huyện Chư Prông) nhận xét:  “Các món ăn bày bán ở đây đều ngon và hấp dẫn. Tôi rất thích món gà nướng truyền thống của người Jrai. Ẩm thực đa dạng, phong phú nên người dân thoải mái lựa chọn để thưởng thức”.   
Người dân đến tìm hiểu và mua sản phẩm tại các gian hàng trong ngày hội. Ảnh: P.V
Người dân đến tìm hiểu và mua sản phẩm tại các gian hàng trong ngày hội. Ảnh: P.V
Đến tham quan từ rất sớm, bà Lê Thị Thu Nguyệt (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) dừng chân ở gian hàng của Công ty cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai. Bà quan tâm các sản phẩm thực phẩm bổ sung được chiết xuất từ cây mật nhân, đẳng sâm, đinh lăng, khổ qua, đương quy, cà gai leo. 
Bà Nguyệt cho hay: “Tôi đọc được thông tin về Ngày hội Ẩm thực Gia Lai trên báo, thấy rất thú vị nên đến tham quan. Tôi thấy hoạt động này rất hay, giúp cho các khách hàng tiếp cận với nhiều sản phẩm do doanh nghiệp trong tỉnh sản xuất”.
Nắm bắt cơ hội để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch chuẩn bị rất công phu, bài bản, từ tờ gấp giới thiệu điểm đến, danh sách chùm tour đến giá cả chi tiết để giới thiệu đến du khách. Phần lớn các đơn vị giới thiệu tour nội địa, hướng về du lịch biển Quy Nhơn, Phú Yên, Nha Trang, Đà Nẵng… 
Ban Tổ chức tặng giấy chứng nhận và hoa cho các đơn vị tham gia Ngày hội Ẩm thực Gia Lai-năm 2020. Ảnh: P.V
Ban Tổ chức tặng giấy chứng nhận và hoa cho các đơn vị tham gia Ngày hội Ẩm thực Gia Lai-năm 2020. Ảnh: P.V
Chị Lê Lan (Công ty TNHH một thành viên Du lịch Quốc tế Hải Vân) chia sẻ: “Có khá nhiều khách quan tâm đến các tour du lịch của Công ty. Chúng tôi cũng đã in sẵn tờ gấp giới thiệu chương trình tour kèm giá bán chi tiết để mọi người dễ dàng tham khảo và lựa chọn”. 
Cùng con đến tham gia ngày hội, chị Võ Thị Thành (tổ 4, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) cho hay: “Hầu như hè nào tôi cũng cho các con đi du lịch để giải tỏa căng thẳng, áp lực trong học tập. Mọi năm, gia đình thường tự đi, riêng năm nay tôi muốn đặt tour. Giá bán tour của các doanh nghiệp lữ hành ở đây khá hợp lý, lịch trình phong phú. Tôi dự định sẽ đưa cả nhà đi du lịch ở Đà Nẵng”.
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Ngọc Long-Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San, Trưởng ban tổ chức Ngày hội Ẩm thực Gia Lai năm 2020-cho biết: “Chào mừng 60 năm Ngày truyền thống ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2020), Nhà hát tổ chức Ngày hội Ẩm thực Gia Lai với những hoạt động nhằm quảng bá điểm đến cùng văn hóa ẩm thực đa dạng, hấp dẫn của tỉnh nhà. Dịp này, các doanh nghiệp lữ hành cũng giới thiệu, chào bán sản phẩm du lịch với giá kích cầu hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Tất cả tạo cho ngày hội một không gian đa sắc màu, hấp dẫn đông đảo du khách”.
PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm