UAE: Dubai chính thức mở cửa cho du khách nước ngoài từ ngày 7/7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UAE cho phép khách du lịch nước ngoài nhập cảnh từ ngày 7/7, trong khi những người có thị thực cư trú dài hạn được cho nhập cảnh từ ngày 22/6.
Khách du lịch đeo khẩu trang vui chơi trên bãi biển Dubai, UAE. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khách du lịch đeo khẩu trang vui chơi trên bãi biển Dubai, UAE. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 21/6, Dubai, thành phố thuộc các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) có nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch và bán lẻ, cho biết sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài nhập cảnh từ ngày 7/7, trong khi những người có thị thực cư trú dài hạn được cho nhập cảnh từ ngày 22/6, động thái nằm trong nỗ lực gỡ bỏ các biện pháp phong tỏa do dịch bệnh COVID-19.
Nhà chức trách Dubai thông báo, những người nhập cảnh sẽ phải trình chứng chỉ chứng nhận họ đã tiến hành xét nghiệm và có kết quả âm tính đối với virus SARS-CoV-2 hoặc phải thực hiện xét nghiệm tại sân bay Dubai.
Thông báo còn cho hay, công dân hoặc người cư trú dài hạn tại Dubai sẽ được cho phép đi ra nước ngoài từ ngày 23/6.
Thông báo trên được đưa ra sau hơn 2 tháng kể từ khi UAE áp đặt các biện pháp hạn chế để kiểm soát dịch bệnh lây lan.
UAE tạm dừng tất cả các chuyến bay chở khách từ tháng 3/2020 và cấm công dân nước ngoài nhập cảnh ngoại trừ những người là công dân nước này - những người đã được chính phủ UAE đồng ý cho về nước.
Trong những tuần qua, UAE đã gỡ bỏ nhiều biện pháp giới hạn, một số chuyến bay, các trung tâm mua sắm và kinh doanh tư nhân đã được cho hoạt động trở lại.
UAE cũng đã cho phép công dân và người cư trú dài hạn được đi tới những nước có nguy cơ thấp mắc COVID-19.
Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...