Doanh nghiệp vận tải Gia Lai sẵn sàng phục vụ khách du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách trong dịp Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã lên kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, xây dựng hình ảnh thân thiện, mến khách…
Trong những ngày diễn ra Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018, dự kiến lượng khách du lịch đến Gia Lai sẽ tăng đột biến. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của du khách, thời gian qua, các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các hãng taxi đã lên kế hoạch chuẩn bị về phương tiện, nhân sự cũng như tập huấn kỹ năng ứng xử cho đội ngũ nhân viên, tài xế.
Bà Đặng Thị Mỹ Hòa-Giám đốc Công ty cổ phần Sun Taxi-Chi nhánh Gia Lai-cho biết: “Từ tháng 9, chúng tôi đã tập trung bảo dưỡng, sửa chữa, làm đẹp nội thất cho các phương tiện. Chúng tôi cũng đã thanh lý các xe xuống cấp, cũ kỹ và trang bị thêm 50 xe đời mới để phục vụ du khách”. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã in và phát hơn 8.000 tờ rơi cập nhật thông tin về Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Trên tờ rơi này có in đầy đủ thời gian, địa điểm cùng các hoạt động, chương trình sẽ diễn ra tại lễ hội. Tờ rơi cũng được cung cấp cho một số nhà hàng, khách sạn để du khách tham khảo thêm khi có nhu cầu.
  Đảm bảo giao thông phục vụ du khách là công tác quan trọng trong dịp Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên.                                          Ảnh: P.V
Đảm bảo giao thông phục vụ du khách là công tác quan trọng trong dịp Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên. Ảnh: P.V
Đặc biệt, từ ngày 20-11 đến hết ngày 31-12-2018, du khách đặt xe của Sun Taxi qua ứng dụng Sun Taxi Group trên điện thoại sẽ được giảm 20% giá cước. “Mặc dù vừa triển khai nhưng việc đặt xe qua ứng dụng nhận được những phản hồi rất tích cực. Khách đặt xe qua ứng dụng chủ yếu là từ nơi khác đến. Việc đặt xe này rất phù hợp với du khách thường xuyên sử dụng công nghệ, tiết kiệm được chi phí gọi điện thoại, giảm tải cho tổng đài…”-bà Hòa chia sẻ.
Cũng là một hãng taxi lớn trên địa bàn TP. Pleiku, Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Gia Lai đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng để phục vụ tốt nhất du khách trong dịp lễ hội này, đặc biệt là công tác tập huấn ứng xử, giao tiếp cho tài xế với khách hàng. Ông Phan Bằng Nam-Trưởng phòng Nội vụ (Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Gia Lai) cho biết: “Từ tháng 10, hàng tuần, Công ty đều tổ chức các buổi tập huấn nghiệp vụ kinh doanh vận tải và văn hóa ứng xử cho toàn bộ đội ngũ lái xe tại đơn vị nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, Công ty cũng rà soát, sửa chữa, bảo dưỡng và làm đẹp nội thất phương tiện để phục vụ khách”.
Vừa qua, Sở Giao thông-Vận tải phối hợp cùng Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Vận tải Ô tô tỉnh tổ chức tập huấn và cấp thẻ nghiệp vụ cho 300 tài xế của các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải trên địa bàn TP. Pleiku. Tại đây, các tài xế được tập huấn nghiệp vụ vận tải, an toàn giao thông theo quy định, đồng thời trang bị thêm kỹ năng giao tiếp, ứng xử và thông tin về kế hoạch tổ chức Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên. Ông Đoàn Hữu Dũng-Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải-cho biết: “Tại Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm nay, Sở có nhiệm vụ trưng tập xe của các đơn vị, doanh nghiệp để đưa đón đại biểu; tập huấn cho đội ngũ lái xe. Đến thời điểm này, công tác tập huấn đã hoàn tất. Hiện Sở cũng đã trưng tập 10 xe 30 chỗ và 5 xe 16 chỗ để dự phòng. Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các bến xe, các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị cầu đường thực hiện phương án đảm bảo giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách. Đặc biệt, Sở có văn bản chỉ đạo các hãng taxi tuyên truyền, tập huấn, sửa chữa phương tiện, niêm yết giá cước để phục vụ du khách tốt nhất”.
Phương Vi

Có thể bạn quan tâm