Khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người dân xã Ia Púch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày (26 và 27-6), Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do Đại tá Phạm Mạnh Hùng-Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai làm Trưởng đoàn cùng đội ngũ y-bác sĩ Bệnh xá Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Ia Púch (huyện Chư Prông).

 Cán bộ y-bác sĩ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân. Ảnh: Thanh Tuyền
Các y-bác sĩ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Ảnh: Thanh Tuyền

Tại chương trình, đoàn đã trao tặng 50 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tư vấn, tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người dân về nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe; phòng-chống dịch bệnh thường xảy ra trong cộng đồng; vệ sinh môi trường, tuyên truyền về khám-chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế tại trạm y tế và các cơ sở y tế; tư vấn dinh dưỡng cho các đối tượng mắc các bệnh về xương khớp, dạ dày, huyết áp… cho hơn 500 lượt người dân.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực, giúp người dân giảm bớt một phần khó khăn, tích cực lao động sản xuất, ổn định đời sống.

 

THANH TUYỀN

 

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.