Gia Lai: Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 19-4, Ban Công tác Người cao tuổi có Kế hoạch số 20/KH-BCTNCT về việc triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi tỉnh Gia Lai năm 2022 với chủ đề: “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”.
Mục đích, ý nghĩa của “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” là nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình, cộng đồng xã hội và người cao tuổi về công tác chăm sóc, giúp đỡ người cao tuổi, nhất là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống về sức khỏe, vật chất, tinh thần. Động viên họ tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao-Gương sáng” trong các cấp Hội người cao tuổi.
Các sở, ban, ngành là thành viên Ban Công tác người cao tuổi tỉnh; chính quyền địa phương; Hội Người cao tuổi các cấp chủ động có kế hoạch tuyên truyền các văn bản, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về người cao tuổi; kết hợp tuyên truyền các hoạt động về Tháng hành động "Vì người cao tuổi" trong các cấp Hội và toàn xã hội; triển khai làm băng rôn tuyên truyền nhân Tháng hành động người cao tuổi; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. 
Khám-chữa bệnh cho người cao tuổi tại Khoa Lão (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Ảnh: Như Nguyện
Khám-chữa bệnh cho người cao tuổi tại Khoa Lão (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Ảnh: Như Nguyện
Phát triển và duy trì hoạt động các câu lạc bộ phù hợp với người cao tuổi; tạo điều kiện, động viên người cao tuổi, cán bộ Hội người cao tuổi các cấp tích cực đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, phát triển Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở. Thực hiện tốt công tác trợ giúp xã hội, các chính sách đối với người cao tuổi. Chăm lo, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chúc thọ, mừng thọ theo đúng quy định.
Đề xuất hỗ trợ mua thẻ bảo hiếm y tế cho người cao tuổi chưa có bảo hiếm y tế. Lập sổ theo dõi sức khỏe ban đầu, thực hiện tốt công tác khám-chữa bệnh, tư vấn, chăm sóc sức khỏe; khuyến khích các hoạt động tự nguyện, nhân đạo chăm sóc người cao tuổi khuyết tật nặng, cô đơn không nơi nương tựa. Tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện ở cơ sở (lưu ý các hoạt động phải đảm bảo điều kiện phòng-chống dịch Covid-19). Đồng thời thăm hỏi, tặng quà trong dịp Tháng hành động "Vì người cao tuổi" nhân Ngày người cao tuổi Việt Nam (6-6) và Ngày Quốc tế người cao tuổi (1-10).
Theo đó, Kế hoạch này cũng phân công rõ nhiệm vụ cụ thể để các thành viên như: Ban công tác Người cao tuổi tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Sở Nội vụ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban đại diện Hội Người cao tuổi cấp huyện và Hội người cao tuổi cấp xã phối hợp triển khai thực hiện.
HÀ SỰ

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.