Giảm cơn viêm khớp nhanh chóng với những loại "thực phẩm vàng" này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vấn đề dinh dưỡng đối với người bị viêm khớp gối là rất quan trọng, nó góp phần hỗ trợ trong quá trình điều trị và giảm đau cho người bệnh. Việc chọn lựa cho mình những loại thực phẩm phù hợp là điều mà người bệnh phải cân nhắc, dưới đây là một số loại thực phẩm tốt cho người bị viêm khớp gối.

Viêm khớp gối là một triệu chứng phổ biến có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Ảnh: Pinterest
Viêm khớp gối là một triệu chứng phổ biến có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Ảnh: Pinterest
Cá béo
Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá mòi có nhiều axit béo omega-3, đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm mạnh.
Cá cũng là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, có thể giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng viêm khớp dạng thấp có thể liên quan đến lượng vitamin D thấp, có thể góp phần gây ra các triệu chứng.
Tỏi
Tỏi có tác dụng chống viêm có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp.Trong một nghiên cứu cho thấy, những người ăn nhiều tỏi sẽ giảm được nhiều nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp, có thể là nhờ đặc tính chống viêm mạnh của tỏi.
Trong tỏi còn chứa thành phần ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư. Đồng thời chúng cũng cải thiện bệnh tim hay suy giảm trí nhớ.
Dầu ô liu
Dầu ô liu chứa nhiều chất béo có lợi cho tim, cũng như oleocanthal có đặc tính tương tự như thuốc chống viêm, giúp làm giảm quá trình viêm của cơ thể và giảm độ nhạy cảm của cơn đau.
Người bệnh viêm khớp nên sử dụng hai đến ba muỗng canh mỗi ngày dầu ô liu nguyên chất, ít trải qua quá trình tinh chế và chế biến. Như vậy nó sẽ giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn.
Thực phẩm chứa chất chống oxy hóa
Sử dụng các loại rau củ chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa trong chế độ dinh dưỡng là lựa chọn hợp lý cho người bị bệnh viêm khớp. Trong các loại rau như bắp cải, cải xanh,… chứa hợp chất flavonoid và carotenoid và vitamin C có  tác dụng chống oxi hoá, đồng thời làm giảm phản ứng viêm. Ăn nho, việt quất, cam, bí xanh, cà chua, ớt chuông, bông cải xanh một cách thường xuyên có thể làm giảm đau do viêm khớp.
Ngũ cốc nguyên hạt
Người bị viêm khớp gối nên sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt không qua tinh chế, như gạo lứt, lúa mạch và bột yến mạch. Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu polyphenol và selen giúp giảm viêm. Nó cũng kiểm soát cân nặng, giảm gánh nặng cho khớp khối do béo phì.
HỮU HƯỚNG (THEO HEALTHLINE/LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/giam-con-viem-khop-nhanh-chong-voi-nhung-loai-thuc-pham-vang-nay-990484.ldo

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.