Gia Lai: Gần 200 người cao tuổi được phẫu thuật mắt miễn phí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong tháng 6-2021, thực hiện chương trình phẫu thuật miễn phí cho người cao tuổi bị bệnh lý đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco, Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai đã phẫu thuật miễn phí cho 197 ca với tổng số tiền miễn phí 620 triệu đồng.

 Bác sĩ Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai khám mắt cho một bệnh nhân cao tuổi. ẢNh: Như Nguyện
Bác sĩ Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai khám mắt cho người cao tuổi. Ảnh: Như Nguyện

Chương trình thực hiện nhằm hưởng ứng kế hoạch triển khai Tháng Hành động vì người cao tuổi tỉnh Gia Lai năm 2021 với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”.

Theo đó, tất cả người cao tuổi trên địa bàn tỉnh có bệnh lý đục thủy tinh đều được khám, tư vấn và phẫu thuật miễn phí. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần chăm sóc sức khỏe và mang lại đôi mắt sáng cho người cao tuổi tại tỉnh.

 

NHƯ NGUYỆN
 

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.