Hải Dương: Phạt 57 triệu đồng y sĩ về hưu tự ý điều trị cho người ho, sốt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 20.5, UBND TP.Hải Dương có quyết định xử phạt hành chính 57 triệu đồng đối với một y sĩ về hưu hành nghề không phép, không thông báo y tế khi phát hiện người bệnh có biểu hiện ho, sốt.

Lực lượng chức năng TP.Hải Dương xử phạt trường hợp hành nghề y không phép, không khai báo khi phát hiện có người ho, sốt cộng đồng. Ảnh CTV
Lực lượng chức năng TP.Hải Dương xử phạt trường hợp hành nghề y không phép, không khai báo khi phát hiện có người ho, sốt cộng đồng. Ảnh CTV
Cụ thể, UBND TP.Hải Dương đã có quyết định xử phạt hành chính 57 triệu đồng đối với ông N.V.H (sinh năm 1963, địa chỉ ở 30 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Hải Tân) với 2 hành vi: vi phạm qui định phòng chống dịch và khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động. Mặc dù chỉ là một y sĩ về hưu không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hành nghề, nhưng ông H. vẫn tiến hành chữa bệnh cho nhiều người.
Ngày 16.5, ông H. có truyền nước cho 2 bệnh nhân. Mặc dù biết 2 người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng, theo quy định phải thông báo ngay cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý. Nhưng ông H. không thông báo mà tự ý điều trị. Đến thời điểm này, cả 2 bệnh nhân đều đã mắc COVID-19; do không thông báo y tế nên có nhiều F1 trong đó có cả ông H.
Ngoài xử phạt hành chính, với vai trò là đảng viên, ông H. còn bị xem xét xử lý trách nhiệm nêu gương.
Trong quá trình đi khám chữa bệnh, ông H. có đưa vợ là bà Đ.T.D (sinh năm 1965) đi cùng. Do bà D. đang thực hiện cách ly tập trung, nên các cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để xử lý bà D. về hành vi không thông báo bệnh truyền nhiễm của người khác thuộc nhóm A với mức xử phạt từ 5 đến 7 triệu đồng.
ĐẶNG LUÂN (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/hai-duong-phat-57-trieu-dong-y-si-ve-huu-tu-y-dieu-tri-cho-nguoi-ho-sot-911288.ldo

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.