Pleiku: 91,08% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Bảo hiểm Xã hội tỉnh Gia Lai, tính đến hết năm học 2021-2022, TP. Pleiku có gần 53 ngàn học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) đạt 91,08%, giảm 1,31% so với năm học trước.

 Học sinh, sinh viên nên tham gia BHYT để được chăm sóc sức khỏe tốt nhất . Ảnh: Như Nguyện
Học sinh, sinh viên nên tham gia BHYT để được chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Ảnh: Như Nguyện

Số học sinh, sinh viên tham gia BHYT tại TP. Pleiku bao gồm các trường hợp tham gia tại trường học; tham gia theo diện gia đình đông con, khó khăn về kinh tế; người dân tộc thiểu số và các đối tượng thuộc diện ưu tiên khác theo quy định.

Năm học 2022-2023, TP. Pleiku phấn đấu có 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT. Nhằm đảm bảo quyền lợi của học sinh, sinh viên được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất và đảm bảo chỉ tiêu phát triển BHYT trên địa bàn tỉnh; UBND TP. Pleiku đã yêu cầu các trường học trên địa bàn thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến phụ huynh học sinh về quyền lợi khi cho con tham gia BHYT.

Đồng thời, UBND thành phố cũng chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng chung tay phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động phát triển tỷ lệ học sinh, sinh viên nói riêng, người dân nói chung tham gia BHYT tiến tới mục tiêu BHYT toàn dân.
 

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.