Đây là 8 siêu thực phẩm cho con bạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãy khám phá và tìm hiểu về các loại siêu thực phẩm giúp tăng trưởng và phát triển của con bạn, đặc biệt là trong những năm trẻ đang phát triển.

“Siêu thực phẩm” là một trong những cách tốt nhất để bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho con bạn, theo nhật báo Ấn Độ Times Of India.

Một số siêu thực phẩm tốt nhất sau đây tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần, tăng cường miễn dịch, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa ốm đau bệnh tật:

1. Quả việt quất

Quả việt quất xếp hạng đầu là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tốt nhất, chất xơ, kali và một số protein.

Chất chống oxy hóa có vai trò chống lại các gốc tự do - là tác nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm hoặc chết người.

Quả mâm xôi, hoặc dâu tây cũng có những đặc tính tương tự, nên thêm vào chế độ ăn của con bạn.

 

 Xà lách cực kỳ giàu vitamin A, C, K, canxi. Ảnh: Shutterstock
Xà lách cực kỳ giàu vitamin A, C, K, canxi. Ảnh: Shutterstock

2. Xà lách

Xà lách cực kỳ giàu vitamin A, C, K, canxi. Nếu được sử dụng thường xuyên, có thể cung cấp cho trẻ các chất dinh dưỡng cần thiết để chống lại căng thẳng do việc học.

 

3. Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều dinh dưỡng như vitamin A, C, nhiều chất xơ, folate, sắt, kali, tất cả đều có thể giúp nhà vô địch của bạn luôn dẫn đầu, theo Times Of India.

 

4. Bột yến mạch

Các nghiên cứu cho biết trẻ ăn bột yến mạch có xu hướng hoạt động tốt hơn và tỉnh táo hơn ở trường, vì chúng có nguồn năng lượng tăng cường thúc đẩy mạnh mẽ hơn.

5. Hạt chia

Hạt chia giàu axit béo omega-3, hàm lượng sắt và canxi cao, giúp rất nhiều trong việc xây dựng xương và tăng cường cơ bắp.

Thêm vào sữa chua hoặc bột yến mạch, có thể làm cho món ăn của con bạn thú vị hơn.

6. Trứng

Trứng rất giàu protein và vitamin - giúp phát triển hoạt động não khỏe mạnh hơn do chứa tất cả các thành phần giàu chất dinh dưỡng.

Trứng là một trong những siêu thực phẩm tốt nhất để cho trẻ ăn. Trứng chứa đầy đủ chất dinh dưỡng, gồm sắt và protein quan trọng, các axit béo, vitamin A, D, E, B12.

Theo hướng dẫn chế độ ăn uống của Úc, trẻ em từ 1 - 3 tuổi cần gần 14 g protein mỗi ngày!

Một quả trứng chứa gần 6 g protein, vì vậy hãy cho trẻ ăn trứng, hạn chế những thực phẩm không lành mạnh và nhiều đường, theo Times Of India.

 

 Trẻ em thường thiếu sắt. Tuy nhiên, các loại đậu chứa tất cả các chất dinh dưỡng sẽ bổ sung đầy đủ tất cả. Ảnh: Shutterstock
Trẻ em thường thiếu sắt. Tuy nhiên, các loại đậu chứa tất cả các chất dinh dưỡng sẽ bổ sung đầy đủ tất cả. Ảnh: Shutterstock


7. Các loại hạt

Hạt chứa nhiều chất béo tốt rất quan trọng cho sự phát triển lành mạnh của trẻ. Gồm các lợi ích như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường sức khỏe não bộ, tăng cường khả năng học tập, hỗ trợ sức khỏe của xương và điều chỉnh nhu động ruột.

Là kho năng lượng của các chất dinh dưỡng như vitamin, chất chống oxy hóa, protein, chất xơ và khoáng chất.

Có thể dùng bơ hạnh nhân hoặc bơ quả óc chó.

8. Đậu

Đậu là nguồn cung cấp chất xơ, protein và sắt.

Trẻ em thường thiếu sắt. Tuy nhiên, các loại đậu chứa tất cả các chất dinh dưỡng sẽ bổ sung đầy đủ tất cả.

Nguồn đậu tốt nhất gồm đậu xanh, đậu đen.

 

Theo Thiên Lan (TNO)

 

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.