Choáng với ca sinh 10 đầu tiên trên thế giới ?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một phụ nữ ở Nam Phi khẳng định đã hạ sinh 10 em bé, phá vỡ kỷ lục được ghi nhận trên thế giới về các ca sinh nở.

 Hình ảnh lúc mang thai của bà Gosiame Thamara Sithole - Thông tấn xã Nam Phi
Hình ảnh lúc mang thai của bà Gosiame Thamara Sithole - Thông tấn xã Nam Phi


Theo trang 7news ngày 9.6, sản phụ Gosiame Thamara Sithole (37 tuổi) tại Nam Phi mới đây cho biết đã hạ sinh 10 em bé tại một bệnh viện ở Pretoria, một trong ba thủ đô của nước này.

Theo đó, 7 bé trai và 3 bé gái chào đời trong ca sinh mổ ở tuần thứ 29 của thai kỳ. Ban đầu các bác sĩ siêu âm chỉ thấy 8 em bé, nhưng bà Sithole vô cùng ngạc nhiên khi chào đón tới 10 em bé cùng lúc.

Người chồng tên Teboho Tsotetsi nói với truyền thông địa phương rằng gia đình rất hạnh phúc và vui mừng. Các em bé sơ sinh sẽ phải ở lại bệnh viện trong vài tháng để theo dõi rồi mới được về nhà. Trước đó, cặp vợ chồng này đã có một cặp song sinh 6 tuổi.

Các bác sĩ cho biết mang thai 10 em bé cùng lúc vô cùng hiếm và rủi ro cao. Nếu được xác nhận thì đây sẽ là ca sinh 10 đầu tiên trên thế giới được ghi nhận.

Phía chính phủ Nam Phi nói rằng đã nhận được thông tin từ truyền thông nhưng còn phải xác minh. Nếu xác minh được, chính quyền sẽ cung cấp những sự hỗ trợ cần thiết.

Trong khi đó, Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness cũng đã nhận được thông tin và đã gửi lời chúc mừng. Phía tổ chức Guinness cũng cho biết chưa thể xác nhận đây là kỷ lục vì hiện sức khỏe mẹ và các bé là ưu tiên hàng đầu. "Đội ngũ của chúng tôi cùng các cố vấn chuyên môn đang theo sát", người phát ngôn tổ chức Guinness nói.

Kỷ lục thế giới được xác nhận đến lúc này thuộc về sản phụ Halima Cisse người Mali, đã hạ sinh 9 em bé hồi tháng 5 ở Morocco.  

 

Theo Tuyết Lan (TNO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.