Cứu sống sản phụ bị vỡ tử cung, thai nhi ngưng thở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các bác sỹ đã tiến hành mổ cấp cứu khẩn cấp, khi lấy thai ra ngoài, cháu bé không có nhịp tim, không thở.
Hôm nay, bác sĩ Nguyễn Viết Thái, giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa cứu thành công sản phụ bị vỡ tử cung khi đang đang mang thai ở tuần thứ 39.
Trước đó, lúc 15h ngày 14-6, sản phụ Hoàng Thị Hòa (SN 1994, ở xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch) được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình trong tình trạng bị choáng.
Chị Hòa và cháu bé hiện đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện
Chị Hòa và cháu bé hiện đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện
Quá trình thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ đang mang thai ở tuần thứ 39, bị vỡ tử cung. Đây là lần mang thai thứ 3 của chị Hòa, có vết mổ cũ 2 lần. Các bác sĩ khoa Sản của bệnh viện đã hội chẩn và tiến hành mổ cấp cứu khẩn cấp.
Trong khi khi phẫu thuật, các bác sỹ cho biết ổ bụng tử cung của chị Hòa bị vỡ hoàn toàn, thai nằm ngoài tử cung nên phải tiến hành lấy thai. Khi lấy ra ngoài thì cháu bé không có nhịp tim, không thở.
Với sự nỗ lực hết mình, các bác sỹ đã tiến hành hồi sức tích cực cho mẹ con sản phụ, cháu bé đã thở được và ca mổ thành công tốt đẹp.
Hiện sức khỏe của cả hai mẹ con đã ổn định và đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.
Hải Sâm (VIE)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.