Pha Lê: "Tôi chưa yêu lại vì còn sốc chuyện bị bạn trai cũ đánh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ca sĩ cho biết không tố cáo việc bị người yêu cũ bạo hành vì muốn dành cho anh sự tôn trọng cuối cùng.
- Chị vừa ra mắt ca khúc nói về sự mất mát, đổ vỡ trong tình yêu. Vì sao chị tâm sự ca khúc này giống với cuộc tình đã qua của chị?
- Tôi từng có mối tình đẹp với một người. Khi yêu, tôi rất mù quáng, sẵn sàng vì anh ấy mà làm tất cả. Mối quan hệ của chúng tôi ngày một nặng nề, căng thẳng khi tôi phát hiện anh ngoại tình. Nhưng tôi vẫn cố gắng níu kéo và tin tưởng người ta thay đổi. Mọi thứ kết thúc vào ngày anh đánh tôi trong chuyến lưu diễn của tôi ở Mỹ. Chúng tôi chia tay ngay sau đó bởi tôi là người cực kỳ ghét chuyện đàn ông bạo lực với phụ nữ. Việc anh đánh tôi là giọt nước tràn ly sau bao ngày tháng nhẫn nhịn. 
Trong đêm xảy ra chuyện, tôi tình cờ thấy bài hát được nhạc sĩ Hoài Phúc đăng lên trang cá nhân. Tôi đã vội vàng xin anh cho mình hát bài này vì thấy quá giống với tâm trạng, giống như một cơ duyên kỳ lạ. Có lẽ vì vậy tôi rất nhập tâm trong lúc thu âm. Sản phẩm này chốt lại một năm quá nhiều sóng gió với tôi.
Ca sĩ Pha Lê
Ca sĩ Pha Lê
- Vì sao đến giờ chị mới kể lại quá khứ buồn về bạn trai cũ?
- Khi chuyện xảy ra, tôi có đăng một vài dòng trạng thái trên trang cá nhân. Chỉ có điều, tôi chưa bao giờ nói rõ và đến bây giờ cũng không ai biết người đàn ông đó. Ở Mỹ khác Việt Nam, chỉ cần tôi báo cảnh sát, khả năng người đó vào tù là rất lớn.
Nhưng tôi không tố cáo hay làm chuyện gì tổn hại đến bạn trai cũ. Đây như là sự tôn trọng cuối cùng tôi dành cho anh. Chúng tôi từng yêu nhau rất nhiều nên tôi không muốn dồn anh đến bước đường cùng. 
Nhìn lại, tôi thấy trưởng thành nhiều sau mối tình này. Tôi học được sự nhẫn nhịn, chịu đựng trong âm thầm. Nếu như là trước đây, có thể tôi đã bù lu bù loa lên mất. Tôi vẫn luôn tin vào tình yêu.
Vì dù tôi cho nhiều, mất nhiều, tôi vẫn được nhận lại sự yêu mến của nhiều người như hôm nay. Đôi lúc tôi thấy việc người ấy rời xa mình là đúng đắn. Có như thế, tôi mới mạnh mẽ và làm được nhiều việc thành công. 
- Hiện chị đón nhận tình cảm mới thế nào?
- Cho đến giờ, tôi chưa quen ai, cũng chưa sẵn sàng mở lòng với bất cứ ai. Tôi cần sự tĩnh tâm để đón nhận cái mới, bởi những câu chuyện với bạn trai cũ đã gây ra cú sốc rất lớn với tôi. Nếu bây giờ chỉ yêu vì quá cô đơn, tôi sẽ lại trả giá cho sự nóng vội mà mình gây ra. 
Tôi không may mắn trong chuyện tình cảm. Người ta yêu bao người không sao, mình cứ trắc trở tình duyên. Cũng tại khi yêu, tôi quá ngây thơ. Quen nhau mấy năm, có người đã vợ con đề huề mà tôi không hề hay biết gì. Họ còn mua nhẫn cầu hôn tôi nữa. Nói ra thì chẳng ai tin nhưng đó là sự thật. 
- Từng công khai chuyện tình với Công Vinh, hoặc bị Dương Yến Ngọc tố cáo giật chồng. Chị nói sao khi đời tư của mình được chú ý hơn là âm nhạc?
- Cho đến bây giờ, tôi đã hạn chế chia sẻ chuyện đời tư nhưng không đến mức che giấu cuộc sống riêng. Tôi nghĩ khán giả cần biết về tôi ở một giới hạn nào đó, để thông cảm rằng không phải cuộc sống ca sĩ lúc nào cũng đẹp đẽ.Tuy vậy, khi một người chẳng còn bí mật thì cũng không có ai có nhu cầu tìm hiểu về họ nữa.
Nếu ra tự truyện, tôi tin chắc tên tuổi của mình còn "nóng" hơn rất nhiều. Nhưng showbiz này cũng sẽ loạn mất. Vì cuộc đời tôi lắm thăng trầm và nhiều biến cố hơn cả trong phim.
- Vì sao trên trang cá nhân chị thường xuyên chia sẻ hình ảnh xuề xòa trong khi lại chọn phong cách sexy trên sân khấu?
- Việc thể hiện hình ảnh đẹp đẽ, sexy là phục vụ cho công việc, còn hình ảnh đời thường là phục vụ cho chính mình. Tôi chỉ muốn mọi người nhìn thấy những góc khuất đằng sau ánh hào quang. Mong khán giả đừng đánh giá tôi bằng những hào nhoáng bên ngoài mà quên tôi luôn nỗ lực lao động nghiêm túc.
Tôi là một người không ngại khó, ngại khổ. Như khi quay MV mới - Cảm ơn người đã bỏ ta đi - thay vì đi máy bay, tôi đã chọn đi ôtô cùng êkíp của mình. Lần đầu tiên đi xe giường nằm với nhiệt độ quá lạnh, tôi bị sốt ngay khi vừa đặt chân tới Đà Lạt.
Bên cạnh đó, trời mưa to cả đêm khiến tôi thức trắng lo lắng, cầu nguyện. 6h sáng tôi dậy trang điểm, trời vẫn còn mưa nhẹ. Nhưng đúng 7 giờ bấm máy, trời tạnh mưa và nắng đẹp. Tôi đã uống rất nhiều thuốc để quay cả ngày hôm ấy, quên mình đang đau ốm, quên cả ăn uống.
- Ngoài đi hát, chị còn nguồn thu nhập nào?
- Tôi không thích nói về thu nhập hay về tài chính vì tôi chưa bao giờ để ý quá nhiều đến vật chất. Tôi chỉ làm những gì khiến mình vui vẻ, thoải mái. Khi được ông truyền nghề nấu pate, ý định của tôi là nấu cho người thân, bạn bè ăn.
Sau đó, mọi người khen ngon và đề nghị tôi bán. Mức thu nhập không tệ, nhưng thú thật là rất cực, người lúc nào cũng đầy mùi pate, dầu mỡ, không có thời gian đi gặp ai. Từ khi buôn bán, tôi biết quý trọng đồng tiền hơn. Chẳng hạn, ra ngoài uống ly cà phê trăm nghìn, mình thấy xót vì bằng cả phần ăn mình bán.
Có người bảo tôi là ca sĩ mà đi livestream nấu pate rồi rao bán sẽ làm mất hình ảnh, nhưng tôi không quan tâm. Một người nấu ăn mà được nhiều người ủng hộ cũng hạnh phúc giống như đi hát được nhiều người nghe vậy. Vì yêu thích nấu nướng, tôi đang tham gia Vua đầu bếp 2017. Tôi hy vọng khán giả nhìn vào những vất vả mỗi khi tôi vào bếp để hiểu về con người tôi hơn.
Vân Anh (VNE)

Có thể bạn quan tâm