Lan Khuê đăng quang Hoa hậu trên sàn diễn thời trang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Siêu mẫu Lan Khuê khiến khán giả bất ngờ khi đăng quang "Hoa hậu" trong show diễn của NTK Võ Công Khanh.
 

 

Tối 7-12, show thời trang quy tụ nhiều ngôi sao trên thảm đỏ cùng những bộ sưu tập độc đáo mang tinh thần Thời trang bền vững. Điểm nhấn trong đêm diễn lại đến từ màn nhận giải "Hoa hậu" của Lan Khuê.
 

 

Lan Khuê đăng quang ngôi vị "Hoa hậu" trong show diễn của Võ Công Khanh. Cô diện trang phục chắp vá từ nhiều mảnh vải organza, cùng những dòng chữ được thêu tay độc đáo.
 

 

Tuy nhiên, nhiều tín đồ nhanh chóng phát hiện ra màn trình diễn này có vài điểm tương đồng với show thời trang xuân hè 2015 của thương hiệu Jean Paul Gautier.
 

 

Đi theo chủ đề Thời trang bền vững, NTK Võ Công Khanh đã mang đến giới mộ điệu hình ảnh những cô gái cá tính trong trang phụ được chấp vá khéo léo từ chất liệu vải denim. Minh Hằng mở màn show diễn với bộ trang phục lạ mắt cùng biểu cảm sắc lạnh.
 

 

Với chủ đề Thời trang bền vững, nhà thiết kế tái chế chất liệu denim cùng nhiều màu sắc khác nhau nhằm tạo nên các sản phẩm độc đáo.
 

 

Các mảng màu denim khác nhau được tái tạo bằng kỹ thuật "tranh ghép vải" 3D, theo kết cấu chi tiết được nhà thiết kế nghiên cứu từ cảm xúc trên gương mặt của con người.
 

 

Đối với Võ Công Khanh, tái chế là việc thiết thực góp phần tạo nên ngành công nghiệp thời trang bền vững.
 

 

Tuy nhiên, trong bộ sưu tập lần này cũng xuất hiện vài mẫu trang phục khó hiểu, như chiếc áo của người mẫu Fung La được làm từ những chiếc muỗng inox.
 

 

Bộ sưu tập tiếp theo mang tên "Giấc mơ của Lily" kể về câu chuyện thú vị liên quan đến thế giới vải xanh đặc trưng của chất liệu denim.
 

 

Võ Công Khanh luôn đi ngược với quy tắc thời trang. Không thêu, đính bằng cách thông thường, anh lại chắp vá những mảnh vải trở thành một bộ trang phục hoàn chỉnh. Tuy nhiên, điều này lại tạo nên sự khác biệt và vô tình trở nên khó phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam.
 

 

Anh sắp đặt ngẫu hứng những tấm vải denim cùng kết cấu chi tiết để tạo nên hình ảnh một gương mặt. Nhưng điều này khiến tổng thể trang phục rườm rà. Những thiết kế này không mang tính ứng dụng cao, chúng chỉ phù hợp với những buổi triễn lãm hay đáp ứng sở thích của những tín đồ khi muốn trở nên nổi bật giữa đám đông.
 

 

Trong show diễn lần này, giới mộ điệu cũng được chiêm ngưỡng bộ sưu tập đến từ NTK Trương Thanh Hải. Siêu mẫu Bằng Lăng tái xuất sàn diễn trong trang phục mang phom dáng suông đơn giản cùng chiếc khăn turban cổ điển.
 

 

Trương Thanh Hải đã thay đổi suy nghĩ về vẻ đẹp của người phụ hiện đại trong bộ sưu tập xuân hè 2018. Anh mang đến những thiết kế tối giản giúp người xem gợi nhớ về hình ảnh yêu kiều của người con gái An Nam năm xưa.
 

 

Anh thể hiện đúng tinh thần của Thời trang bền vững khi lựa chọn các chất liệu thân thiện với môi trường như linen, vải bố, đũi, cotton.
 

 

Ngoài ra, anh còn đem tính truyền thống vào đời sống hiện đại bằng sự hòa quyện giữa tinh thần streetwear cùng cách xử lý kỹ thuật thủ công như thêu tay, đan dệt khung...
 

 

Các thiết kế không gò bó phái nữ vào những phom dáng ôm sát cơ thể. Họ có thể cảm thấy thoải mái, tự do khi diện những trang phục nhẹ nhàng từ chất liệu linen vào những ngày khí hậu nóng bức.
 

 

Nhiều thiết kế còn thể hiện sự trẻ trung bằng những họa tiết kẻ sọc màu sắc trên nền chất liệu vải đũi, cotton. Mẫu khăn turban và giày sandals dây thừng trở thành điểm nhấn xuyên suốt trong show diễn xuân hè 2018.
 

 

Những thiết kế đan móc tỉ mỉ tạo thành trang phục lưới độc đáo. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét chúng quá táo bạo không phù hợp với vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.
 

 

Nhìn chung, bộ sưu tập xuân hè 2018 là sự thay đổi khác biệt của NTK Trương Thanh Hải sau nhiều năm gắn bó với trang phục cưới nhẹ nhàng hay phom dáng cầu kỳ. Anh quay về với những thiết kế thuần khiết cùng chất liệu, kiểu dáng khơi gợi nét đẹp truyền thống của phụ nữ.

Bá Ngọc - Duy Hậu - Thiên Minh/zing

Có thể bạn quan tâm

'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.