Sinh viên Hà Lan phát minh xe điện lọc khí thải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

 Chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện đến từ Hà Lan sở hữu vẻ bề ngoài giống một chiếc coupe BMW nhưng điểm đặc biệt của nó là có thể hút khí thải CO2 từ môi trường.

Mang tên gọi ZEM, mẫu xe điện kể trên sở hữu một gói pin lithium-ion Cleantron và hầu hết các bộ phận của nó được làm từ nhựa tái chế. Jens Lahaije, thuộc nhóm sinh viên Đại học Công nghệ Eindhoven đã chế tạo ra chiếc xe cho biết: "Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là tạo ra một tương lai bền vững hơn bởi môi trường xanh, sạch, đẹp".
 

 


Nhóm sinh viên Hà Lan nêu rõ mục tiêu sản xuất ra chiếc ZEM là để giảm thiểu lượng khí carbon dioxide thải ra trong suốt tuổi thọ của chiếc xe, từ khi sản xuất đến thời điểm không sử dụng được nữa vẫn có thể tái chế.

 

 


Xe điện chạy pin không thải ra khí CO2 trong quá trình vận hành như phương tiện sử dụng động cơ đốt trong, nhưng việc sản xuất tế bào pin vẫn khiến ô nhiễm môi trường. Vì vậy, nhóm bạn trẻ tại Hà Lan đã lắp đặt cho chiếc xe điện ZEM hai bộ lọc có thể thu được tới 2 kg khí CO2 trên 20.000 dặm di chuyển (32.186 km). Trong tương lai, họ mong rằng các bộ lọc này cũng có thể được áp dụng tại các trạm sạc.

 

 



Hiện tại, các sinh viên đang trưng bày phương tiện của họ trong chuyến tham quan tới các trường đại học và công ty từ Bờ Đông Hoa Kỳ đến Thung lũng Silicon. 

Theo Trần Đình (TPO, Reuters)

 

https://tienphong.vn/sinh-vien-ha-lan-phat-minh-xe-dien-loc-khi-thai-post1469800.tpo

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.