Toyota Yaris nâng gầm chính hãng cao thêm 30 mm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Toyota Yaris X-Urban được hãng xe Nhật Bản nâng cấp nhiều phụ kiện, biến nó thành chiếc crossover gầm cao để phù hợp hơn với điều kiện địa hình ở các nước trong khu vực Đông Nam Á.

 Toyota Yaris X-Urban có gầm xe cao hơn 30 mm so với phiên bản thường
Toyota Yaris X-Urban có gầm xe cao hơn 30 mm so với phiên bản thường


Toyota Yaris X phát triển từ chiếc hatchback nguyên bản. Mẫu xe mới mang tên X-Urban sở hữu phong cách SUV/Crossover. Đây là lựa chọn duy nhất dành cho khách hàng muốn sở hữu một chiếc Yaris gầm cao tại khu vực Đông Nam Á, khi dòng crossover Toyota Yaris Cross chỉ bán ra thị trường châu Âu, Úc và Nhật Bản.

Gói phụ kiện nâng cấp trên Yaris X-Urban bao gồm bộ mâm 5 cánh 2 tông màu mới với đường kính 16 inch và bản rộng hơn để vừa với các hốc bánh nới rộng bằng nẹp. Và không chỉ có vẻ ngoài giống SUV, chiếc xe còn có khả năng vượt qua những địa hình hiểm trở một cách dễ dàng hơn nhờ hệ thống phuộc được đôn cao thêm 30 mm.

 

 Gầm xe cao hơn giúp Toyota Yaris X-Urban di chuyển dễ dàng ở nhiều loại đường
Gầm xe cao hơn giúp Toyota Yaris X-Urban di chuyển dễ dàng ở nhiều loại đường



Toyota Yaris X-Urban mới sở hữu ngoại hình lấy cảm hứng từ các mẫu xe SUV/Crossover gầm cao khỏe khoắn. Điều này được thể hiện rõ qua các nẹp nhựa ốp đúc từ nhựa đen được gắn ở các hốc bánh xe. Bên cạnh đó, cản trước và sau của Yaris X-Urban cũng có thêm các tấm ốp bảo vệ ở bên dưới. Yaris X cũng sở hữu các chi tiết mang tính thể thao như nẹp hai bên thân xe, cánh đuôi phía sau, bộ mâm hợp kim mới và lưới tản nhiệt màu đen.

Bên trong cabin, ghế ngồi bọc trong tông màu đen/đỏ Testa Rossa và chần chỉ vân hình chữ X độc đáo. Trong khi đó vô-lăng được bọc da mềm, cũng có tông màu tương tự. Chỉ màu xám tương phản được sử dụng để khâu nội thất.

Xe vẫn trang bị khối động cơ xăng 4 xi-lanh, Dual VVT-i, dung tích 1,2 lít, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp Super CVT-i automatic sản sinh công suất tối đa 92 mã lực và mô-men xoắn cực đại 109 Nm.


 

Nội thất Yaris X-Urban biến tấu lại khác biệt so với phiên bản hatchback thông thường
Nội thất Yaris X-Urban biến tấu lại khác biệt so với phiên bản hatchback thông thường


Là phiên bản cao cấp của dòng Yaris, Yaris X được trang bị đầy đủ các tiện nghi như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 6,7 inch tích hợp Bluetooth và đầy đủ các kết nối vật lý như AUX, USB, HDMI, Micro SD, dàn âm thanh 6 loa, nhận dạng giọng nói... Các trang bị an toàn gồm phanh ABS, EBD, BA, ổn định điện tử VSC, chống trượt TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và 7 túi khí.

Tại Thái Lan, Yaris X bán ra với giá từ 614.000 baht (khoảng 420 triệu đồng) cho cấu hình Sport X và tăng lên thành 684.000 baht (khoảng 469 triệu đồng) với bản Premium X. Khách hàng phải chi thêm 44.600 baht (khoảng 30,5 triệu đồng) nếu muốn gói lựa chọn X-Urban.

Toyota Yaris không mấy được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam do mức giá cao. Phiên bản X-Urban nếu đưa về nước cũng khó làm "nên chuyện" với mức giá khó tiếp cận hơn Yaris phiên bản thường.

 

Theo Gia Linh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.