KIA Sonet 7 chỗ - cơ hội lớn tại Việt Nam?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với việc sản xuất thêm phiên bản 7 chỗ cho KIA Sonet, hãng xe Hàn Quốc thể hiện rõ tham vọng tại khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, những thị trường luôn ưu tiên cho các dòng xe có nhiều chỗ ngồi.

 KIA Sonet phiên bản 7 chỗ có ngoại hình thời trang, phù hợp với nhu cầu di chuyển cá nhân
KIA Sonet phiên bản 7 chỗ có ngoại hình thời trang, phù hợp với nhu cầu di chuyển cá nhân


KIA Sonet 7 chỗ có thể chưa phải là mẫu xe rộng rãi đúng nghĩa cho gia đình, nhưng hàng ghế thứ 3 lại là vũ khí có thể giúp mẫu xe này tuyên chiến mạnh mẽ với nhiều mẫu MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga. Người mua KIA Sonet không đặt nặng vấn đề nhiều chỗ ngồi, họ vẫn sử dụng chủ yếu 2 hàng ghế, tuy nhiên khi cần hàng ghế thứ 3 vẫn hữu ích, đó mới là sức mạnh của Sonet.

 

Kích thước KIA Sonet chỉ hơn 4,1 mét nhưng đủ
Kích thước KIA Sonet chỉ hơn 4,1 mét nhưng đủ "nhét" 3 hàng ghế


Nếu Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga/XL7 chú trọng đến việc đáp ứng nhu cầu của nhiều người thì KIA Sonet nhấn mạnh đến yếu tố thời trang, vừa phục vụ cho mục đích đi lại của cá nhân hàng ngày, vừa có thể chở nhiều người trong quãng đường ngắn khi cần thiết. Tất nhiên khi ngồi đủ 7 người, KIA Sonet không còn chỗ để hành lý nên xe chỉ đi lại với quãng đường ngắn trong ngày.

KIA Sonet có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm), chiều dài cơ sở 2.500 mm và khoảng sáng gầm 211 mm. So với  bản tiêu chuẩn 5 chỗ, KIA Sonet phiên bản 7 chỗ có chiều dài tổng thể lớn hơn 125 mm. Dù vậy, xe vẫn ngắn hơn khoảng 40 cm so với Mitsubishi Xpander, một con số chênh lệch khá lớn. Cần nhớ, KIA Sonet chỉ xếp ở phân khúc xe hạng A, nghĩa là tập trung vào yếu tố đi lại trong đô thị.

 

Nội thất KIA Sonet thiết kế bắt mắt không kém mẫu xe đàn anh Seltos
Nội thất KIA Sonet thiết kế bắt mắt không kém mẫu xe đàn anh Seltos


Hàng ghế thứ 3 được đặt ở khoang hành lý. Vì thế, khi chở đủ 7 người, khoang hành lý không có khả năng chở thêm bất cứ đồ đạc nào khác. Lốp dự phòng được đưa xuống gầm xe. Không gian hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp với trẻ em do chiều dài cơ sở giữ nguyên so với phiên bản tiêu chuẩn.

Theo hãng xe Hàn Quốc, KIA đã tích cực gia tăng không gian cho hàng ghế 3 bằng cách trang bị hàng ghế 2 có khả năng trượt trước/sau 10 cm, bên cạnh nỗ lực tăng không gian phía dưới hàng ghế hai, giúp người ngồi hàng ghế 3 có chỗ để chân. Hệ thống treo cũng được tinh chỉnh lại, chịu tải tốt hơn khi xe chở đủ 7 người.


 

KIA Sonet vừa đáp ứng nhu cầu cá nhân, vừa hữu ích khi cần chở nhiều người lúc cần thiết
KIA Sonet vừa đáp ứng nhu cầu cá nhân, vừa hữu ích khi cần chở nhiều người lúc cần thiết



Bên trong khoang cabin, hãng xe Hàn Quốc loại bỏ "option" cửa sổ trời toàn cảnh, nhường vị trí cho 2 cửa gió điều hòa trên trần xe làm mát cho hàng ghế 3. Người ngồi hàng ghế 2 có cửa gió riêng đặt phía dưới.

KIA Sonet còn hút khách ở mặt thiết kế ngoại hình cũng như các trang thiết bị tiện nghi bên trong, cụ thể là màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch giống hệt mẫu xe đàn anh Sorento/Seltos, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Dàn âm thanh 7 loa Bose, sạc điện thoại không dây và đèn trang trí nội thất có đủ trên biến thể cao cấp nhất.

Vô-lăng tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh, trong đó bao gồm ga tự động. Điều hòa tự động và hàng ghế trước thông gió nhằm gia tăng sự thoải mái cho hành khách. Về công nghệ an toàn, Kia Sonet 7 chỗ trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi và 6 túi khí.

 

 Dù đã kéo dài so với bản 5 chỗ, KIA Sonet vẫn ngắn hơn Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 đáng kể
Dù đã kéo dài so với bản 5 chỗ, KIA Sonet vẫn ngắn hơn Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 đáng kể


Xe rtang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5 lít có công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp cùng tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT, đi cùng hệ dẫn động cầu trước. Ngoại thất không có khác biệt. Đèn pha và đèn định vị ban ngày LED, đèn sương mù thấu kính Projector.

Với các trang bị như trên, giá bán KIA Sonet 7 chỗ ngồi cho phiên bản cao cấp nhất được dự đoán rơi vào khoảng 600 triệu đồng, trong khi bản thấp nhất có thể nằm ở ngưỡng 500 triệu đồng. Đây sẽ là mẫu xe phù hợp với khách hàng phục vụ cho mục đích đi lại cá nhân trong đô thị, nhưng vẫn muốn có 7 chỗ ngồi khi cần thiết.

Theo Gia Linh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.