Gần 2.000 xe Hilux nhập khẩu phải triệu hồi vì lỗi trợ lực phanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hàng nghìn xe Toyota Hilux nhập khẩu gặp lỗi bầu trợ lực phanh bao gồm pít-tông trợ lực phanh, có khả năng khiến hệ thống trợ lực phanh sẽ mất tác dụng sẽ được Toyota triệu hồi để tiến hành sửa chữa.

Ngày 19.2, Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên xe Toyota Hilux nhập khẩu.

Chương trình dự kiến sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 5.3.2021 tại tất cả các Đại lý Toyota trên toàn quốc.

Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

 

 


Về hiện tượng, theo Toyota Việt Nam, trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng trang bị bầu trợ lực phanh bao gồm pít-tông trợ lực phanh. Trường hợp pít-tông này bị hư hỏng, hệ thống trợ lực phanh sẽ mất tác dụng, dẫn đến cần lực đạp phanh mạnh hơn để dừng xe, và gia tăng quãng đường phanh.
 

Gần 2.000 xe Hilux nhập khẩu phải triệu hồi vì lỗi trợ lực phanh. Ảnh: Toyota Việt Nam
Gần 2.000 xe Hilux nhập khẩu phải triệu hồi vì lỗi trợ lực phanh. Ảnh: Toyota Việt Nam


Nguyên nhân là do những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bầu trợ lực phanh bao gồm pít-tông trợ lực phanh, do tình trạng đúc pít-tông nhựa này chưa thực sự phù hợp, dẫn đến độ bền của pít-tông có thể bị giảm xuống.

Nếu độ bền của pít-tông bị giảm, có khả năng pít-tông sẽ bị hỏng trong quá trình đạp phanh lặp lại nhiều lần, trong trường hợp xấu nhất có thể gây ra mất tác dụng trợ lực phanh và làm gia tăng quãng đường phanh.

Theo nội dung của Chương trình, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh cho những xe trong dải ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến từ 0.4 -4.5 giờ.

Đối với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bầu trợ lực phanh.

https://laodong.vn/xe/gan-2000-xe-hilux-nhap-khau-phai-trieu-hoi-vi-loi-tro-luc-phanh-881780.ldo
 

Theo Anh Tuấn (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.