10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong số 10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng theo kết quả khảo sát, phân tích của iSeeCars, hầu hết là các mẫu xe SUV, bán tải thuộc các thương hiệu xe Nhật, Mỹ…
 

10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng theo kết quả khảo sát, phân tích của iSeeCars.
10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng theo kết quả khảo sát, phân tích của iSeeCars.


Công ty chuyên khảo sát thị trường, tư vấn mua xe iSeeCars, có trụ sở ở Boston, Mỹ vừa tiến hành các cuộc khảo sát về mức độ khấu hao, khả năng giữ giá của các mẫu ô tô bán tại Mỹ sau 5 năm sử dụng.

Theo đó, dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu bán hàng của 8,2 triệu ô tô bán tại Mỹ, iSeeCars đã đưa ra tỉ lệ mất giá của các mẫu ô tô sau 5 năm lăn bánh. Kết qủa khảo sát, phân tích của iSeeCars cho thấy trung bình mỗi chiếc ô tô mất giá khoảng 49,1% sau 5 năm sử dụng, tức là giá trị xe giảm gần một nửa so với ban đầu. Trong đó, 10 mẫu ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng phần lớn là các mẫu mã SUV, bán tải, xe thể thao thuộc các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Mỹ.

 

Theo iSeeCars trung bình mỗi chiếc ô tô mất giá khoảng 49,1% sau 5 năm sử dụng.
Theo iSeeCars trung bình mỗi chiếc ô tô mất giá khoảng 49,1% sau 5 năm sử dụng.


Karl Brauer, chuyên gia phân tích của iSeeCars cho biết: “Một chiếc xe mới trung bình mất gần một nửa giá trị sau 5 năm, tuy nhiên vẫn có nhiều mẫu xe giữ giá tốt hơn mức trung bình. Khấu hao cũng là yếu tố quyết định đến lựa chọn của khách hàng khi chọn mua ô tô mới. Trong 5 năm sở hữu đầu tiên, việc lựa chọn một mẫu xe giữ lại nhiều giá trị nhất là một quyết định kinh tế thông minh”.

Dưới đây là thông tin chi tiết 10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng, theo Kết qủa khảo sát, phân tích của iSeeCars:

1. Jeep Wrangler Unlimited

 

10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng ảnh 3


Theo số liệu từ iSeeCars, Jeep Wrangler Unlimited là mẫu xe có mức khấu hao thấp nhất đồng nghĩa với việc giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng. Trung bình, giá trị mỗi chiếc Jeep Wrangler Unlimited sau 5 năm đầu lăn bánh giảm khoảng 30,9% tương đương 12.168 USD so với ban đầu. Theo iSeeCars, lý do Jeep Wrangler Unlimited giữ giá tốt sau 5 năm đến từ giá trị thương hiệu, độ bền bỉ và khả năng vận hành linh hoạt của mẫu xe này.

2. Toyota Tacoma

 

10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng ảnh 4


Xếp ở vị trí thứ 2 là mẫu bán tải Toyota Tacoma. Kết qủa khảo sát của iSeeCars chỉ ra rằng, sau 5 năm sử dụng Toyota Tacoma, chủ sở hữu đầu tiên của mẫu xe này mất khoảng 10.496 USD cho chi phí khấu hao, tương đương 32,4% so với giá trị ban đầu của xe.

3. Jeep Wrangler

 

10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng ảnh 5


Jeep Wrangler sau 5 năm đầu sử dụng mất khoảng 32.8% giá trị, tương đương 10.824 USD. Tương tự Wrangler Unlimited, Jeep Wrangler cũng được đánh giá cao về thiết kế, độ bền. Theo iSeeCars, Wranglers duy trì thiết kế mang tính biểu tượng của hãng, vì vậy ngay cả những mẫu cũ hơn cũng không bị lỗi thời.

4. Porsche 911

 

10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng ảnh 6


Mẫu xe thể thao hạng sang Porsche 911 xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách 10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng theo khảo sát của iSeeCars. Giá trị mỗi chiếc Porsche 911 sau 5 năm đầu sử dụng giảm khoảng 56.133 USD, tương đương 36% giá trị xe. Giá bán cao khiến mức khấu hao của Porsche 911 cũng cao nhất trong số các mẫu xe lọt vào danh sách này.

5. Toyota Tundra

 

10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng ảnh 7


Tundra xếp ở vị trí thứ 5, mẫu xe này mất giá trị khoảng 37% tương đương 17.020 USD sau 5 năm sử dụng.

6. Toyota 4Runner

 

10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng ảnh 8


Mẫu xe thứ 3 của Toyota lọt vào danh sách này là 4Runner. Mẫu SUV này được đánh giá cao ở độ bền và sự tin cậy minh, điều này được chứng sau 5 năm sử dụng giá trị Toyota 4Runner chỉ mất giá 38,5%, tương đương 16.325 USD. Với bộ 3 gồm 4Runner, Tundra và Tacoma, Toyota là thương hiệu có nhiều mẫu xe nhất lọt vào danh sách này

7. Subaru WRX

 

10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng ảnh 9


Thêm một mẫu xe Nhật lọt vào danh sách này, theo kết qủa khảo sát của iSeeCars, Subaru WRX sau 5 năm đầu tiên sử dụng mất khoảng 39,8% giá trị, tương đương 14.192 USD.

8. Dodge Challenger

 

10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng ảnh 10


Mẫu xe thể thao tiếp theo xuất hiện trong danh sách này là Dodge Challenger. Trung bình mỗi chiếc Dodge Challenger sau 5 năm sử dụng chỉ mất giá khoảng 40,6% tương đương 16.303 USD. Theo phân tích của chuyên gia iSeeCars, Dodge Challenger có giá cạnh tranh trong phân khúc và đang có nhu cầu cao vì tính chất cổ điển, kiểu dáng mang tính biểu tượng và khả năng vận hành mạnh mẽ.

9. GMC Canyon

10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng ảnh 11


Mẫu bán tải GMC Canyon cũng cho thấy khả năng giữ giá tốt sau 5 năm đầu tiên lăn bánh. Giá trị mẫu xe này chỉ mất 41,2%, tương đương 16.115 USD.

10. Nissan Frontier

 

10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng ảnh 12


Xếp thứ 10 trong danh sách này 10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng là mẫu bán tải Nissan Frontier (còn gọi là Navara tại Việt Nam). Giá trị của Frontier giảm khoảng 43,5%, tương đương 12.823 USD sau 5 năm đầu sử dụng.

Hoàng Cường (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.