Rẻ hơn cả Morning, dân chơi "đua" nhau tậu xe thể thao 2 cửa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chỉ có khoảng 400 triệu đồng, nhưng lại muốn đi một chiếc xe ai cũng phải ngoái lại nhìn, nhiều người chơi xe hiện nay đã lựa chọn một chiếc xe thể thao 2 cửa loại cũ. Trào lưu này đang khiến nhiều dân buôn loại xe này buôn bán khá tốt.

Tham gia vào các nhóm chơi xe thể thao 2 cửa trên mạng xã hội đã lâu với nickname Khương Lee, nên anh Khương (thành phố Hải Dương) đã quen khá nhiều bạn bè trong hội này. Anh Khương cho biết: “Tôi tham gia vào hội những người chơi xe 2 cửa vừa vì đam mê, lại vừa cùng mảng kinh doanh của tôi. Anh em trong nhóm chơi một thời gian mà có nhu cầu bán lại tôi đều thu mua với giá cao nên nguồn xe khá đều.”

 

Chiếc xe đã được độ lại cửa rất
Chiếc xe đã được độ lại cửa rất "ngầu"



“Thậm chí, có nhiều xe của anh em trong nhóm mà thợ ngoài trả rất sát giá, tôi sẵn sàng mua cao hơn 5 - 10 triệu đồng để lấy xe. Xe nào độ “gấu” một chút thì tôi còn mua với giá cao hơn”, anh Khương nói.

Lý do anh Khương “chịu chơi” như vậy là bởi, khách của anh Khương đang có nhu cầu khá nhiều với dòng xe này. Nhiều người còn dặn trước nếu có xe “ngon” thì phải gọi cho khách ngay.


 

 Ghế da được bọc lại màu đỏ và khâu logo hình con ngựa rất thời thượng
Ghế da được bọc lại màu đỏ và khâu logo hình con ngựa rất thời thượng



Cũng theo anh Khương: “Xe độ mua cao hơn mấy chục triệu nhưng vẫn bán được, cứ cảm thấy xe có đầu ra là tôi nhập. Vì thế, nguồn xe không chỉ ở các tỉnh miền Bắc, mà tôi còn nhập cả xe ở trong miền Nam.”

“Chi phí bị đẩy cao hơn vì phải mất 1 - 2 triệu thuê thợ xem xe, rồi mất 5 - 10 triệu đồng tiền thuê xe lồng chở ra đây, nhưng chỉ cần xe tốt là khách sẵn sàng trả tiền. Vì không như dòng xe phổ biến khác, khách thích dòng xe này thường phải đợi lâu mới có xe tốt, cũng vì thế mà họ khá xởi lởi”, anh Khương cho biết thêm.

 

 Xe thể thao 2 cửa giá bình dân là sự lựa chọn không tồi
Xe thể thao 2 cửa giá bình dân là sự lựa chọn không tồi



Hiện nay, 2 loại xe thể thao 2 cửa mà anh Khương bán chạy nhất là chiếc Huyndai Genesis và Kia Koup. Trong đó, giá chiếc Genesis đang dao động khoảng 460 - 540 triệu đồng, còn chiếc Kia Koup thì có giá thấp nhất là 390 triệu đồng.

Hai dòng xe này đều có mẫu mới, nhưng theo anh Khương Lee: “Giá xe mới khá cao, chiếc Genesis khoảng 1,2 - 1,3 tỷ đồng, còn chiếp Koup cũng có giá rơi vào khoảng 800 - 900 triệu đồng. Không những thế, mẫu mã mới lại không được nhiều người yêu thích nên tôi chỉ nhập 2 mẫu này sản xuất năm 2009 - 2011.”


 

Chiếc xe nhìn khá mạnh mẽ và nam tính
Chiếc xe nhìn khá mạnh mẽ và nam tính



Cũng kinh doanh dòng xe này như anh Khương, anh Linh (Gia Lâm, Hà Nội) mỗi tháng đều bán được 3 - 4 chiếc xe loại này. Anh Linh cho biết: “Mỗi xe chỉ cần lãi 20 triệu thôi là thu nhập cũng đã ổn. Không những thế, loại xe này dễ bán, nên chỉ cần khách bán qua tay cho thợ khác rồi tôi lại mua lại. Sau đó, tôi sửa sang lại một chút bán giá cao hơn là lại có lãi.”

“Trước đây, khách không thích dòng xe thể thao 2 cửa này vì nó bất tiện. Nhưng càng ngày nhu cầu thị trường lại càng thay đổi, họ thích những chiếc xe giá cả bình dân mà đi ngoài đường ai cũng phải ngoái lại nhìn”, anh Linh chia sẻ thêm.


 

Độ logo
Độ logo



Chia sẻ về chiếc Huyndai Genesis sau khi chạy hơn 1 năm, anh T.H. (Minh Khai, Hà Nội) cho biết: “Dòng xe 2 cửa này hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều đồ để thay thế, đồ chơi cũng khá rẻ. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu của chúng cũng ở mức cao hơn các xe khác.”

“Có xe chỉ chạy hết khoảng 8 - 9l nhiên liệu trên 100km, nhưng có những xe tiêu thụ tới 15l/100km. Tuy nhiên, khách đi dòng xe này cũng không quá để ý vì giá xe lướt cũng không quá đắt”, anh Linh cho biết thêm.


 

Xe đã được độ lại màu dát vàng
Xe đã được độ lại màu dát vàng




Dân kinh doanh xe cũ đang tiêu thụ những chiếc xe thể thao bình dân tốt hơn hẳn những chiếc siêu xe 2 cửa đời cũ của các hãng lớn. Bởi chi phí để “nuôi” những chiếc siêu xe cao hơn rất nhiều so với dòng xe thể thao bình dân này.
 

Thế Hưng (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.