Không còn tương lai cho động cơ V12 của BMW

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giám đốc BMW M Markus Flasch cho biết khả năng hãng xe tới từ nước Đức giữ lại động cơ V12 không nhiều.

Trong một cuộc phỏng vấn dài hơi với Autoblog, Flasch được hỏi về tương lai của động cơ V12 của BMW và ông đã thẳng thắn chia sẻ: “Hơn những gì chúng tôi có, tôi tin rằng chúng ta sẽ không thấy mẫu xe mới nào sử dụng động cơ 12 xy-lanh trong tương lai gần”.

Hồi tháng 4/2019, người đứng đầu bộ phận truyền động cho dòng 7-Series, ông Michael Bayer cho biết, BMW sẽ giữ lại động cơ V12 hiện tại của hãng cho dòng 7-Series hiện tại, đồng nghĩa với việc động cơ V12 sẽ được sử dụng cho tới 2023.

 
Động cơ V12 của BMW sẽ sớm hết nhiệm kỳ do quy định mới về phát thải.
Động cơ V12 của BMW sẽ sớm hết nhiệm kỳ do quy định mới về phát thải.



Bayer còn cho biết, có khả năng công ty sẽ cập nhật hệ truyền động twin-turbo 6.0 lít để tuân thủ lượng phát thải mới sau năm 2023, nhưng đây sẽ là một điều “cực kỳ khó khăn”. Tuyên bố mới đây của Flasch như đã chỉ ra rằng khi động cơ V12 hiện tại xong nhiệm vụ với dòng 7-Series hiện tại, thì cũng là lúc nó nghỉ hưu.

Động cơ V12 twin-turbo 6.0 lít của BMW được sử dụng trên con át chủ bài M760Li mạnh mẽ và mẫu xe này hiện có doanh số tốt tại Trung Đông và Trung Quốc. Trên thực tế, nhà sản xuất ô tô Đức cho biết họ đã có khả năng sản xuất các động cơ này kể từ khi M760Li được giới thiệu, xác nhận rằng có nhu cầu về hệ thống truyền động như vậy.

Động cơ này có thể cho con số hiệu suất ấn tượng 602 mã lực, nhưng khung phát thải mới sẽ yêu cầu phải lắp đặt các bộ lọc hạt sửa đổi, khiến công suất giảm xuống còn 577 mã lực.

Tuy nhiên, đó vẫn là con số lớn cho một chiếc sedan sang trọng, và đóng vai trò như một lựa chọn động cơ cho những khách hàng 7-Series đam mê sức mạnh.

hững công ty như Ferrari và Lamborghini đang giữ lại động cơ V12 nhờ vào việc lai động cơ, nhưng buồn thay BMW sẽ không làm điều tương tự.

 

CTV Hoàng Thanh/VOV.VN
Theo Carscoops

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.