Chiếc xe 10 năm tuổi nhưng giá đắt hơn cả siêu xe mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Là dòng xe được chế tạo hoàn toàn thủ công bởi Bentley trong giai đoạn 2008 tới 2011, Brooklands là cái tên mà không phải người đam mê xe nào cũng biết, thậm chí là chưa từng nghe nói đến chiếc coupe này…

Chiếc Bentley Brooklands đang được rao bán.
Chiếc Bentley Brooklands đang được rao bán.



Dù kế hoạch ban đầu của Bentley là 550 xe nhưng cuối cùng chỉ 430 chiếc được thương hiệu xe nước Anh sản xuất dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn cho khách VIP và được nhiều người biết đến coi là dòng coupe đúng chất Bentley cuối cùng (không sử dụng linh kiện Volkswagen).

Với số lượng sản xuất ít ỏi và tính đặc biệt của mình, giá xe không giảm xuống sau một thời gian nhất định và giờ đã tăng ngược trở lại. Chiếc Brooklands đang được rao bán này thậm chí còn đắt giá hơn cả bởi tình trạng gần như mới.

Cụ thể, một chủ xe tại Hà Lan vừa rao bán chiếc Bentley Brooklands với đồng hồ mới chỉ 558 km, lớp sơn trắng Arctica sang trọng và gần như tất cả tùy chọn chính hãng mà hãng cung cấp lúc đó.

Lưới tản nhiệt thép không rỉ tối màu, la-zăng hợp kim 16 chấu 20 inch với nắp la-zăng đánh bóng, phanh gốm carbon, tượng Flying "B" có khả năng thu gọn vào ca pô, hệ thống treo Bentley Sports hay nắp đậy bình xăng bằng đá quý là những chi tiết không thường thấy trên xe Bentley.


 

 Nội thất trên chiếc Bentley Brooklands.
Nội thất trên chiếc Bentley Brooklands.



Nội thất chiếc Brooklands trên cũng thuộc dạng sang chảnh hết mức với tông chủ đạo màu kem da mang họa tiết kim cương, vô lăng 2 tông màu kem – đen Mulliner, bàn đạp nhôm cùng ốp sợi carbon trên cửa và táp lô. Những chi tiết không nhìn thấy được nhưng cũng giúp nâng tầm chiếc coupe Bentley là dàn loa NAIM cao cấp, cảm ứng đỗ xe kết hợp camera lùi (rất cần thiết với một dòng xe sang dài gần 5,5m) hay trình điều khiển bằng giọng nói.

 

Chiếc coupe Bentley Brooklands đang được rao bán với giá 258.700 USD.
Chiếc coupe Bentley Brooklands đang được rao bán với giá 258.700 USD.



Động cơ xe sử dụng là dòng V8 6.75L 530 mã lực, mô-men xoắn 1.050 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Nhờ trái tim mạnh mẽ mà chiếc coupe hạng sang nặng tới 2.655 kg vẫn có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,3 giây, tốc độ tối đa lên tới 296 km/h.

Có giá khởi điểm khi mở bán là 341.000 USD, sau 10 năm sử dụng chiếc xe đang được rao bán lại ở ngưỡng 258.700 USD – đắt hơn đáng kể một chiếc Continental GT hoàn toàn mới (220.000 USD).

Theo CAND/VIE

 

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.