Lamborghini Huracan EVO ra mắt thị trường Mỹ bên lề New York Motorshow

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau gần nửa năm ra mắt, những chiếc Lamborghini Huracan EVO sẽ bắt đầu lăn bánh tại Mỹ vào tháng sau.

Bên lề Triển lãm ô tô quốc tế New York năm nay, Lamborghini đã mang đến hai mẫu baby-Lambo mới nhất của mình là Huracan EVO và Huracan EVO Spyder để "chào sân" thị trường Mỹ, một trong những thị trường lớn nhất của hãng trên thế giới.

 




Theo đó, tại thị trường Mỹ, Lamborghini sẽ bán Huracan EVO với giá khởi điểm từ 261.247 USD (6,06 tỷ đồng). Trong khí đó, biến thể mui xếp Huracan EVO Spyder sẽ có giá bán từ 287.400 USD (6,67 tỷ đồng). Những chiếc Huracan EVO đầu tiên sẽ đến tay khách hàng tại thị trường này ngay trong mùa Hè.

 




Trên phiên bản nâng cấp giữa vòng đòi (facelift) của Huracan, Lamborghini đã nâng cấp động cơ V10 5.2 lít hút khí tự nhiên, cho ra công suất cực đại 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 601 Nm.

Sức mạnh này giúp xe tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2,9 giây (3,1 giây ở bản Spyder) và đạt vận tốc tối đa 325 km/h.


 



Huracan EVO mới cũng có nhiều nâng cấp thừa hưởng từ Huracan Performante, đi kèm với bộ xử lý Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) thế hệ tiếp theo của Lamborghini. Bộ xử lý này sẽ điều khiển mọi khía cạnh của vận hành của siêu xe nhằm mang lại trải nghiệm lái và hiệu suất tốt hơn.

Thêm vào đó, xe cũng được trang bị thế hệ thứ hai của công nghệ Lamborghini Piattaforma Inerziale (LPI). Hệ thống này gồm một loạt các máy gia tốc và cảm biến con quay hồi chuyển theo dõi phản ứng vào cua, gia tốc, cũng như tốc độ, độ nghiêng,... và kiểm soát chúng nhằm giúp xe vận hành một cách hoàn hảo nhất.




 




Lamborghini cũng không quên nâng cấp ngoại hình cho Huracan EVO. Phần đầu xe được thiết kế lại với cánh gió chữ Y nằm ngang ở hai hốc gió, cùng với đó là hệ thống khí động học được tích hợp bên trong.

Phía sau, xe sở hữu phần đuôi xe vuốt cao, tạo thành cánh gió tích hợp, bên dưới là bộ khuếch tán mới cùng vị trí mới của hệ thống ống xả.


 




Bên trong, nội thất cũng nhận được một số nâng cấp. Giờ đây, Huracan đã có màn hình cảm ứng 8,4 inch mới trong bảng điều khiển trung tâm với tất cả các tùy chọn kết nối mong muốn và hệ thống quản lý đường đua vơi hai camera.
 

CTV Ngọc Bách/VOV.VN
Theo Carscoops

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.