Chiêm ngưỡng Porsche Taycan CUV 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Porsche Taycan CUV 2018 sẽ được phát triển trên chiếc Mission E Cross Turismo, gia tăng khả năng off-road.

Porsche đang lên kế hoạch để cho ra mắt một biến thể Crossover của Taycan. Nó sẽ được phát triển trên chiếc Mission E Cross Turismo, gia tăng khả năng off-road, và sẽ là mô hình chính thức thứ 3 của dòng Taycan.

Porsche Taycan sẽ không khác biệt quá nhiều so với mẫu Concept, những thay đổi tập trung chủ yếu ở các chi tiết nhỏ với cùng một kiểu dáng và thiết kế tổng thể. Ví dụ như gương chiếu hậu, mui xe và cụm đèn phía sau như chúng ta đã thấy trên các mẫu nguyên mẫu sedan của Taycan hiện đang trong quá trình thử nghiệm.

Chiếc sedan Taycan sẽ được trình làng vào năm 2019 và tung ra thị trường 1 năm sau đó.

Về ngoại thất:

Taycan Sport Turismo Cross (không phải tên thật của nó) là một phiên bản cơ sở của Taycan Sport Turismo (biến thể wagon) sở hữu những đường nét cơ thể góc cạnh, cá tính thuyết phục được những khách hàng khó tính nhất.


 

 Porsche Taycan bản Concept
Porsche Taycan bản Concept



Phần đầu và đuôi xe nhiều khả năng vẫn sẽ được giữ nguyên, bổ sung thêm biển số và loại bỏ thiết kế đèn chạy ban ngày nhô ra từ hai bên mép của mui xe. Gương chiếu hậu cũng sẽ được thay đổi trong phiên bản sản xuất và nếu nó sử dụng các tấm ốp thân xe giống như bản Concept thì Porsche Taycan sẽ được sửa đổi để phù hợp hơn khi điều khiển trong thực tế (nếu không nó sẽ chứa đầy bùn và bẩn sau một thời gian sử dụng).

Dải đèn LED phía sau cũng có thể sẽ được chỉnh sửa, mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy chính xác thiết kế sẽ như thế thông qua hình ảnh trên - nó có lẽ sẽ trông giống với Cayenne và Panamera hơn so với chiếc Concept.

Nội thất:

Nội thất của phiên bản Concept còn có nhiều điểm khác biệt so với bản sản xuất hơn nữa. Bản sản xuất khi ra mắt chắc chắn sẽ được trang bị không ít hơn 4 màn hình, bên cạnh đó là bảng điều khiển trung tâm không có nút và kiểu dáng cụm đồng hồ cũng sẽ được làm lại.


 

Nội thất bản Taycan Concept
Nội thất bản Taycan Concept



Nếu mọi người từng có cơ hội nhìn vào bên trong ca-bin của mô hình Panamera hiện tại thì bạn có thể tưởng tượng ra nội thất của dòng xe Taycan như thế nào.

Hệ thống truyền lực:

Porsche rất có thể sẽ sử dụng một động cơ cho mỗi kiểu thiết lập trục xe với hệ dẫn động cầu trước hoặc sau.


 

Tầm hoạt động tối đa khi pin đầy của Taycan tại thời điểm này là 500 km
Tầm hoạt động tối đa khi pin đầy của Taycan tại thời điểm này là 500 km

Dự kiến, mẫu xe sẽ có công suất hơn 592 mã lực, cho phép nó tăng tốc từ 0 - 100 km/ h trong chưa đầy 3,5 giây. Tầm hoạt động tối đa khi pin đầy của Taycan tại thời điểm này là 500 km (tương đương 310 dặm) nhưng con số đó có thể tăng lên trong khoảng hai đến ba năm tới kể từ bây giờ.

Mức giá:

Biến thế Taycan sedan dự kiến sẽ có mức giá khởi điểm là 80.000 USD (khoảng 1,8 tỷ đồng), nhưng phiên bản Crossover có lẽ sẽ cao hơn nhưng và đồng thời được cung cấp bổ sung một số tính năng để phù hợp với mức giá của nó - rất có thể mức giá của nó sẽ vượt quá 100.000 USD (khoảng 2,33 tỷ đồng).

 CTV Hiếu Nguyễn/VOV.VN

Theo Topspeed

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.