Triển lãm ôtô Việt Nam 2018: Hội tụ đầy đủ các phân khúc xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 20/8, Hiệp hội các nhà Sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Các nhà Nhập khẩu ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA) đã họp báo công bố việc tổ chức triển lãm chuyên ngành lớn nhất về lĩnh vực ôtô tại Việt Nam - Triển lãm Ôtô Việt Nam 2018.

Gian hàng của Audi Việt Nam tại triển lãm quốc tế ôtô Việt Nam 2017. (Ảnh: Văn Xuyên/TTXVN)
Gian hàng của Audi Việt Nam tại triển lãm quốc tế ôtô Việt Nam 2017. (Ảnh: Văn Xuyên/TTXVN)



Theo đó, triển lãm ôtô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018) sẽ diễn ra từ ngày 24 đến hết ngày 28/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm có sự góp mặt của 15 thương hiệu ôtô là các thành viên của VAMA và VIVA, gồm Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.

Ông Toru Kinoshita, Chủ tịch VAMA cho biết, Vietnam Motor Show năm nay là một kỳ triển lãm đặc biệt. Đặc biệt không chỉ là sự hợp tác của các nhà sản xuất ôtô Việt Nam cùng với các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng sau nhiều năm tổ chức riêng năm nay tổ chức chung.

Với sự hợp tác này, các doanh nghiệp sẽ mang tới một kỳ triển lãm ôtô đa dạng hơn, tập trung tại một địa điểm, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về mẫu mã xe ôtô của người tiêu dùng Việt.

Với sự góp mặt của các doanh nghiệp, triển lãm năm nay sẽ hội tụ đầy đủ các phân khúc, từ xe phổ thông tới xe hạng sang và siêu xe thể thao, qua đó giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn những mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình cũng như chiêm ngưỡng những công nghệ nổi bật nhất được trang bị trên xe.

Theo ông Toru Kinoshita, phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ đang là phân khúc chiếm thị phần cao nhất và đạt mức tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Việt Nam, với mức giá dao động từ dưới 500 triệu đồng đến 900 triệu đồng.

Bên cạnh các mẫu xe du lịch cỡ nhỏ quen thuộc như Toyota Vios, Mitsubishi Mirage, Honda City, Ford Focus, Ford EcoSport, Nissan Sunny,… triển lãm lần này còn xuất hiện những “tân binh” dòng hatchback cỡ nhỏ như Volkswagen Polo, Honda Jazz, Toyota Wigo...

Bên cạnh đó, ở phân khúc xe bán tải (Pickup), crossover, MPV và SUV cũng hứa hẹn sẽ rất sôi động tại triển lãm năm nay với sự góp mặt của rất nhiều mẫu xe đáng chú ý như Chevrolet Colorado, Ford Ranger hay Everest mới, Honda CR-V, Honda HR-V, Mitsubishi Outlander hay Pajero Sport, Toyota Hilux hay Fortuner, Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam…

Trong xu hướng crossover/SUV, các hãng xe cũng sẽ không ngừng cải tiến những công nghệ và tính năng mới nhất hay ra mắt các phiên bản và mẫu xe mới như Mitsubishi Xpander, Chevrolet Trailblazer, Ford Raptor, Toyota Rush…

Trong đó, Subaru lần này giới thiệu công nghệ hỗ trợ người lái Subaru Eyesightlên hai dòng xe là XV và Outback phiên bản 2018 bên cạnh SUV Forester.

Đặc biệt, năm nay các hãng xe còn có cuộc chạy đua về công nghệ, nổi bật là các mẫu xe dòng Q của Audi; các mẫu SUV cao cấp của Mercedes-Benz như GLC, GLE và GLS; những mẫu SUV đến từ Anh Quốc như Jaguar F-Pace, Land Rover Discovery, Discovery Sport, Range Rover, Range Rover Sport, Range Rover Evoque, Range Rover Velar…

Cùng với đó, Volvo, thương hiệu xe sang đến từ Thụy Điển sẽ mang đến triển lãm những mẫu xe như XC90 Inscription, V90 Cross Country và đặc biệt là mẫu xe đã đoạt giải thưởng “Xe Thế Giới Của Năm 2018” - Volvo XC60 Inscription…và Lexus giới thiệu phiên bản SUV 7 chỗ RX350L hoàn toàn mới trong phân khúc SUV hạng sang.

Bên cạnh các dòng sedan nổi bật của Mercedes-Benz như E-Class, S-Class và Mercedes-Maybach…, Lexus sẽ mang tới triển lãm năm nay các mẫu xe mới nhất lần đầu ra mắt tại Việt Nam; đặc biệt Audi, nhân dịp kỉ niệm 10 năm gia nhập thị trường sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt tại Triển lãm với điểm nhấn là mẫu Audi TT...

Cùng với việc trưng bày giới thiệu xe, triển lãm còn có khu vực dành riêng cho lĩnh vực công nghiệp phụ trợ với sự góp mặt của hàng trăm công ty thiết bị, phụ tùng, phụ kiện, nội thất ôtô, bảo hiểm, ngân hàng...

Để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách tham quan, ngoài không gian trưng bày xe trong nhà, triển lãm còn có khu vực hoạt động ngoài trời với các chương trình siêu trình diễn xe hơi mạo hiểm Subaru Russ Swift Stunt Show với kỷ lục gia Guiness thế giới đến từ nước Anh.

Văn Xuyên (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.