Hyundai Kona chốt giá từ 615 triệu đồng tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 22/8, 3 phiên bản compact SUV hoàn toàn mới Hyundai Kona đã chính thức được giới thiệu tại nhà máy Hyundai Thành Công tại Ninh Bình.

Chỉ sau 1 năm khi ra mắt toàn cầu (tháng 6/2017), chiếc SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona đã chính thức được đưa về lắp ráp tại Việt Nam, bổ sung cho dải sản phẩm của Hyundai Thành Công hoàn chỉnh trong danh mục SUV của Hyundai từ lớn đến nhỏ. Hyundai Kona xếp dưới phân khúc của Tucson, Santa Fe. Kona mang thiết kế trẻ nhiều nét trung, năng động, phá cách và có đủ những công nghệ điện tử hiện đại.

Hyundai Kona có chiều dài 4.165mm, rộng 1.800mm, cao 1.565mm và chiều dài cơ sở đạt 2.600mm. Kona có góc tiếp trước 17 độ và góc thoát sau 29 độ. Thiết kế thân xe được tối ưu hoá với chỉ số cản gió là 0.33 Cd.


 

 Tại Việt Nam, Hyundai Kona có 3 phiên bản.
Tại Việt Nam, Hyundai Kona có 3 phiên bản.



Thiết kế thân xe thấp rộng và nhiều mảng cơ bắp nổi cuộn khí động học. Ấn tượng nhất là phần mũi xe chia 2 tầng. Dọc thân từ hốc lốp với bộ viền ốp nổi gồ kéo ra sau.

Điểm nhấn của Kona nằm ở phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng được thiết kế theo một phong cách mới. Đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, tách biệt với cụm đèn chiếu sáng áp dụng công nghệ Bi-LED cho cả 2 chế độ pha-cos đặt ở dưới. Cụm đèn hậu cũng được sắp xếp độc đáo. Đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt và được bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C. Cản sau màu bạc cá tính giúp tăng vẻ nổi bật cho Kona.


 

Hyundai Kona mang thiết kế trẻ trung, năng động
Hyundai Kona mang thiết kế trẻ trung, năng động




Chiếc SUV mới này cũng áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai với lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ cho mặt trước. La-zăng xe là loại 18 inch Diamond Cut.

Không gian nội thất của Hyundai Kona được thiết kế dựa trên nguyên lý HMI (Human Machine Interface). Một số trang bị đáng chú ý bên trong xe như; màn hình cảm ứng 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, Vô lăng bọc da tích hợp phím điều khiển (Cruise Control), Start/Stop Engine, sạc không dây chuẩn Qi (phiên bản 1.6 Turbo)…

Hàng ghế sau trên Hyundai Kona có tỉ lệ gập 6:4 giúp gia tăng không gian chở đồ. Khi gập hàng ghế thứ 2, dung tích khoang chứa đồ đạt 1.296 lít.


 

 Kona sở hữu nội thất hiện đại.
Kona sở hữu nội thất hiện đại.
 Xe được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
Xe được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto.



Với mục đích phù hợp với điều kiện sử dụng tại thị trường Việt Nam cũng như việc mang tới Kona giá bán cạnh tranh hơn. So với phiên bản từng được ra mắt tại thị trường Hàn Quốc trong năm 2017, Hyundai Kona tại thị trường Việt Nam có một số điểm khác biệt như; xe không được trang bị màn hình hiển thị trên kính lái, Hyundai trang bị cho tất cả các phiên bản hệ dẫn động cầu trước...

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona có 2 tuỳ chọn động cơ; động cơ Atkinson MPI 2.0L, sản sinh công suất 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 180 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ Gramma 1.6T-GDI, sản sinh công suất 177 mã lưc tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 đến 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.


 

Tại Việt Nam, Hyundai Kona được Hyundai Thành CEng phone phối với mức 615 triệu đồng, 675 triệu đồng và 725 triệu đồng, tương ứng với ba phiên bản  2.0 AT, 2.0 AT đặc biệt và 1.6 Turbo.
Tại Việt Nam, Hyundai Kona được Hyundai Thành CEng phone phối với mức 615 triệu đồng, 675 triệu đồng và 725 triệu đồng, tương ứng với ba phiên bản 2.0 AT, 2.0 AT đặc biệt và 1.6 Turbo.


Cả 2 lựa chọn động cơ này đều đi kèm hệ thống Drive Mode với 03 chế độ lái Comfort-Eco-Sporrt.

Một số tính năng an toàn nổi bật trên Hyundai Kona gồm có; Hệ thống phanh ABS/BA/EDB, Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM, Hệ thống cân bằng điện tử ESC, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC, Hệ thống cảnh báo điểm mù BSD, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe PAS và 6 túi khí…

Tại Việt Nam, Hyundai Kona được Hyundai Thành CEng phone phối với mức 615 triệu đồng, 675 triệu đồng và 725 triệu đồng, tương ứng với ba phiên bản  2.0 AT, 2.0 AT đặc biệt và 1.6 Turbo. Đặc biệt, xe có nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn như đỏ, đen, trắng...

Huy Phương/VOV

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.