Quái vật hồ Loch Ness thực ra là dương vật của cá voi ?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một trong những giả thuyết kỳ lạ về nguồn gốc của Quái vật hồ Loch Ness đã bị lật tẩy bởi một nhà nghiên cứu, người đã cho rằng, quái vật "Nessie" cổ dài thực ra là dương vật của cá voi.
 
Những giả thuyết về sự tồn tại của quái vật hồ Lock Ness được cho là không khả tín.
Những giả thuyết về sự tồn tại của quái vật hồ Lock Ness được cho là không khả tín.
Giả thuyết mới này xuất hiện ngày 8/4 trên Twitter khi Michael Sweet, nhà sinh thái học phân tử tại Đại học Derby ở Anh, đăng hình ảnh dương vật của cá voi xanh (Balaenoptera musculus ) dựng đứng, có thể đạt chiều dài tối đa 3 m, cùng với một hình ảnh được cho là quái vật “Nessie”.
Các bức ảnh đã làm nổi bật sự giống nhau đáng kể. Sweet chú thích hình ảnh bằng cách giải thích rằng trong quá khứ, các thủy thủ có thể đã nhầm dương vật của cá voi cương cứng trên mặt biển là quái vật hồ Lock Ness.
Đến ngày 14/4, dòng trạng thái này đã thu hút được hơn 93.000 lượt thích, và nó nhanh chóng được một số tờ báo lá cải, chủ yếu ở Anh, săn đón và khẳng định rằng, Quái vật hồ Loch Ness rốt cuộc có thể là dương vật cương cứng của cá voi.
Nhà sinh thái Michael Sweet viết:"Tôi đã sử dụng hình ảnh của Nessie để làm ví dụ về những gì mọi người dùng để mô tả những con quái vật biển trông như thế nào. "
Sweet cũng tin rằng, bức ảnh của Nessie (được chụp vào năm 1934) rất có thể là một trò lừa bịp và ông cho rằng có lẽ chưa bao giờ có sự tồn tại của quái vật hồ Lock Ness.
Giả thuyết về sự tồn tại của “quái vật hồ Lock Ness” lần đầu tiên phổ biến vào đầu thế kỷ 20. Vào năm 2019, một nghiên cứu về ADN ở hồ Loch Ness, Scotland, đã xác nhận rằng, không có vật liệu di truyền bất thường nào trong nước hồ, xác nhận rằng ngay cả khi Quái vật hồ Loch Ness từng sống ở đó thì nó cũng không còn nữa.
Theo Hà Thu (TPO)
Theo Live Science

https://tienphong.vn/quai-vat-ho-loch-ness-thuc-ra-la-duong-vat-cua-ca-voi-post1431736.tpo

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.