NASA khoe tên lửa mạnh nhất mà cơ quan này từng chế tạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
NASA đã công bố những hình ảnh mới về Hệ thống Phóng Không gian (SLS) - tên lửa mạnh nhất mà cơ quan vũ trụ Mỹ từng chế tạo, dự định sẽ được phóng lần đầu tiên vào cuối năm nay.

NASA khoe hình ảnh mới về Hệ thống Phóng Không gian (SLS). Ảnh: NASA
NASA khoe hình ảnh mới về Hệ thống Phóng Không gian (SLS). Ảnh: NASA
Theo Daily Mail, trong sứ mệnh Artemis I, SLS và hệ thống phóng tại Kennedy sẽ kết hợp để phóng tàu vũ trụ Orion lên không gian. 
Phần cốt lõi của SLS cao khoảng 65m, nặng hơn 85.275kg và sẽ cung cấp lực đẩy hơn 2 triệu pound khi khởi hành. Cùng với hai tên lửa đẩy vững chắc, tên lửa SLS sẽ cung cấp lực đẩy hơn 8,8 triệu pound để thực hiện nhiệm vụ đầu tiên trong các sứ mệnh Mặt trăng Artemis thế hệ tiếp theo của NASA.

SLS là tên lửa mạnh nhất mà NASA từng chế tạo. Ảnh: NASA
SLS là tên lửa mạnh nhất mà NASA từng chế tạo. Ảnh: NASA
Artemis I sẽ là thử nghiệm tích hợp đầu tiên của SLS và Orion, dự kiến phóng vào tháng 11. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ NASA sẽ không thực hiện được theo đúng kế hoạch vì sự chậm trễ trước đó của SLS.
NASA trước đây cho biết, tàu Orion sẽ ở được trong không gian lâu hơn bất kỳ con tàu nào dành cho phi hành gia mà không cần cập bến trạm vũ trụ và có thể trở về Trái đất nhanh hơn bao giờ hết. 

SLS là tên lửa duy nhất có thể đưa tàu Orion, phi hành gia và vật tư lên Mặt trăng trong một nhiệm vụ duy nhất.Ảnh: NASA
SLS là tên lửa duy nhất có thể đưa tàu Orion, phi hành gia và vật tư lên Mặt trăng trong một nhiệm vụ duy nhất. Ảnh: NASA
Theo NASA, SLS là tên lửa duy nhất có thể đưa tàu vũ trụ Orion, phi hành gia và vật tư lên Mặt trăng trong một nhiệm vụ duy nhất.
Trong các sứ mệnh tiếp theo, NASA sẽ đưa người phụ nữ và người da màu đầu tiên lên bề mặt Mặt trăng, trước khi lên sao Hỏa.
NGUYỄN HẠNH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/nasa-khoe-ten-lua-manh-nhat-ma-co-quan-nay-tung-che-tao-957449.ldo

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.