Tảng đá sao Hỏa hình con hải mã có điểm tương đồng với đá của Trái đất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tảng đá sao Hỏa hình hải mã được tàu thăm dò Perseverance của NASA xem xét cận cảnh.
 
Tảng đá sao Hỏa hình hải mã. Ảnh: NASA
Tảng đá sao Hỏa hình hải mã. Ảnh: NASA
Tàu thăm dò sao Hỏa Perseverance của NASA đã gửi lại hàng nghìn hình ảnh từ địa điểm mới trong miệng núi lửa Jezero trên sao Hỏa.
Đôi khi, NASA chọn từ đó một khung cảnh đáng chú ý trên sao Hỏa để giới thiệu. Mới đây, cơ quan vũ trụ Mỹ chia sẻ về một tảng đá mà tàu thăm dò sao Hỏa Perseverance phát hiện ở phía xa.
"Đi qua tảng đá này và xem xét kỹ hơn. Một số người trong nhóm của tôi thấy những điểm tương đồng với đá núi lửa trên Trái đất" - nhóm sứ mệnh Perseverance chia sẻ trên Twitter.
Tảng đá lớn trên sao Hỏa có hình dáng của con hải mã. Trước đó, một số tảng đá có hình thù kỳ lạ trên sao Hỏa khiến công chúng có những liên tưởng tới hình của khủng long bạo chúa...
Ảnh bối cảnh chung của tảng đá hải mã trên hành tinh đỏ được camera trên tàu Perseverance chụp ngày 11.6. Tàu thăm dò sao Hỏa của NASA cũng sử dụng một thiết bị khác để quan sát cận cảnh tảng đá kỳ lạ rộng khoảng 2m này.
Nhóm sứ mệnh thăm dò sao Hỏa Perseverance chia sẻ thêm: “Vật thể thú vị nhưng tôi thích các loại trầm tích hơn, nơi các lớp đá có thể bảo tồn tốt hơn những dấu hiệu tiềm tàng của sự sống cổ đại”. Perseverance muốn tìm bằng chứng về vi khuẩn cổ đại trên sao Hỏa.
Gần đây, tàu thăm dò sao Hỏa của NASA đã bắt đầu chiến dịch khoa học chính thức đầu tiên trên hành tinh đỏ sau thời gian hỗ trợ trực thăng Ingenuity. Tàu Perseverance sẽ tìm kiếm đá và đất để đóng vào các thùng chứa mẫu và sẽ thực hiện hành trình băng qua miệng núi lửa Jezero.
HẢI ANH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/tang-da-sao-hoa-hinh-con-hai-ma-co-diem-tuong-dong-voi-da-cua-trai-dat-921319.ldo

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.