NASA sẽ đưa nữ phi hành gia lên Mặt trăng trong năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) vừa tuyên bố rằng họ sẽ đưa nữ phi hành gia đầu tiên lên Mặt trăng vào năm 2024.

Theo NASA, việc đưa các nhóm phi hành gia lên Mặt trăng để thử nghiệm công nghệ đổ bộ được thực hiện trong khuôn khổ của sứ mạng Artemis, em gái song sinh của thần Apollo trong thần thoại Hy Lạp, biểu tượng của Mặt trăng khuyết.

 

 Hình ảnh một lần đổ bộ lên Mặt trăng của Mỹ. Ảnh: Sky News.
Hình ảnh một lần đổ bộ lên Mặt trăng của Mỹ. Ảnh: Sky News.



Phát biểu tại Triển lãm hàng không Paris, Tổng giám đốc NASA Jim Bridenstine cho biết: "Lần này khi chúng ta lên Mặt trăng, chúng ta sẽ thực hiện chuyến đi với một nhóm phi hành gia có trình độ cao, gồm cả phụ nữ. Mục đích của chúng tôi khi đưa người lên mặt trăng đó là muốn học cách sống và làm việc trên một môi trường khác ngoài trái đất. Chúng tôi chọn mặt trăng vì hành trình đến mặt trăng chỉ mất 3 ngày và hành trình trở về cũng là 3 ngày. Điều này cũng để chứng minh khả năng công nghệ nhằm chuẩn bị cho cuộc đổ bộ của con người đến sao Hỏa”.

Thông báo này được đưa ra gần 50 năm sau khi người đàn ông đầu tiên Neil Armstrong đã đổ bộ lên Mặt trăng vào tháng 7/1969. Cho đến nay, chỉ có 12 người từng đổ bộ lên Mặt trăng trong 6 sứ mạng của tàu Apollo do người Mỹ thực hiện. Người đàn ông gần đây nhất đổ bộ lên Mặt trăng đã thực hiện chuyện này vào tháng 12/1972, như là một phần của sứ mạng Apollo 17.

Vũ Anh Tuấn/VOV1 (biên dịch)
Theo Sky News

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.