NASA tham vọng khai thác nước trên mặt trăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng Giám đốc cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) Jim Bridenstine đã đưa ra tầm nhìn mới về công cuộc khám phá mặt trăng, viện dẫn sự tồn tại của nước trên bề mặt mặt trăng có thể là chìa khóa đưa đến thành công.



Ngày 22-8, Reuters dẫn lời ông Jim Bridenstien nói: “Chúng ta biết rằng có hàng tỷ tấn nước đá trên bề mặt của mặt trăng”, một ngày sau khi NASA công bố bản phân tích dữ liệu chứng minh điều này từ tàu vũ trụ thăm dò quỹ đạo mặt trăng của Ấn Độ.

Trước đó, ngày 20-8, lần đầu tiên các nhà khoa học xác nhận bằng chứng trực tiếp cho thấy sự hiện diện của nước trên bề mặt của mặt trăng, hàng trăm mảng băng tập trung ở miệng núi lửa ở hai cực của mặt trăng, nơi nhiệt độ không bao giờ vượt quá -250o F (-156,67o C).

Theo báo cáo của Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia Mỹ, đây là một phát hiện vô cùng quan trọng cho công cuộc khám phá mặt trăng. Những tảng băng nước này là nguồn tài nguyên lớn và có thể giúp sản xuất thêm nhiên liệu tên lửa và không khí để thở.

Nhà khoa học Sarah Noble của NASA cho biết, hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu băng hiện diện trên mặt trăng và có thể khai thác được bao nhiêu để đưa vào sử dụng trong thực tiễn.

Tiến Đạt (HNM)

Có thể bạn quan tâm