Tìm ra chủ nhân Top 5 Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lần đầu tiên sau 4 năm tổ chức, AI4VN có một giải thưởng vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI nổi bật ứng dụng trong sản xuất doanh nghiệp và cuộc sống.

Top 5 sản phẩm/giải pháp xuất sắc nhất AI Awards 2022. Ảnh: BTC
Top 5 sản phẩm/giải pháp xuất sắc nhất AI Awards 2022. Ảnh: BTC
Chiều 23-9 tại Hà Nội đã diễn ra Giải thưởng bình chọn "Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2022-AI Awards 2022."
Trong khuôn khổ Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) 2022, giải thưởng nhằm vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nổi bật trong doanh nghiệp và cuộc sống. 
Năm 2022, AI4VN 2022 chia thành hai hệ thống giải gồm AI Awards (Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo) và AI Tech Matching (Chương trình hỗ trợ phát triển các sản phẩm AI tiềm năng ra thị trường của tổ chức Aus4innovation).
18 nhóm dự thi đã có buổi thuyết trình trước hội đồng giám khảo để tìm ra Top 5 sản phẩm/giải pháp xuất sắc nhất AI Awards là: 
1. Sản phẩm: VAIPE - Hệ thống theo dõi và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thông minh cho người Việt 
2. Sản phẩm: AI Nhận diện hành vi Asilla 
3. Sản phẩm: Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI 
4. Sản phẩm: Hệ thống giám sát người lái (DMS) 
5. Trợ lý ảo tiếng Việt 
Các sản phẩm/giải pháp được lựa chọn dựa trên các tiêu chí: Tính độc đáo/sáng tạo; hàm lượng khoa học, công nghệ AI trong giải pháp/sản phẩm; tính toàn diện của giải pháp (giải quyết bài toán liên quan đến tối ưu hóa hệ thống tài nguyên, giảm tính toán); tính hiệu quả (chi phí, thời gian cho người dùng cuối…); tầm ảnh hưởng và phạm vi ứng dụng; tiềm năng bùng nổ trong tương lai… 
Tổ chức Aus4innovation sẽ tài trợ kinh phí 60.000 AUD (tương đương tỷ đồng) hỗ trợ các sản phẩm AI tiềm năng phát triển và ứng dụng trong thực tế, có cơ hội kết nối với doanh nghiệp nhằm hoàn thiện 5 giải pháp, sản phẩm đoạt giải để đưa ra thị trường.
Các dự án đã đáp ứng các tiêu chí như: Sản phẩm giải quyết được vấn đề cụ thể của khách hàng, nhu cầu đang tồn tại thực tế trên thị trường Việt Nam; mô hình kinh doanh giải quyết hiệu quả vấn đề khách hàng và quy mô thị trường tiềm năng đủ lớn tại Việt Nam, trong đó tiềm năng xuất khẩu là một lợi thế; sản phẩm có tính cạnh tranh, thu hút được khách hàng tiềm năng và bền vững.
5 đội thi đoạt Giải AI Awards được lựa chọn trong hoạt động Tech Matching được Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư dành tặng 5 gói hỗ trợ khởi nghiệp gồm các hỗ trợ về không gian làm việc trong 6 tháng, hỗ trợ kết nối các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, kết nối các hoạt động ươm tạo và tăng tốc do NIC cùng đối tác thực hiện.
Theo Minh Sơn (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.