Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam sẽ diễn ra từ 22 - 23/9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với chủ đề "AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai", ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) sẽ diễn ra trong hai ngày (22-23/9) tại Hà Nội. Sự kiện là bức tranh toàn cảnh từ góc nhìn ứng dụng, sự hưởng ứng của doanh nghiệp trong hệ sinh thái phát triển AI tại Việt Nam.
 
Giao diện của ngày hội. Ảnh: BTC
Giao diện của ngày hội. Ảnh: BTC
Chương trình bao gồm 3 workshop trước thềm phiên toàn thể, với các chủ đề: Giải pháp AI trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng; kết nối nguồn nhân lực và tự động hóa trong sản xuất. Tại mỗi hội thảo, các diễn giả đến từ doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học sẽ chia sẻ những câu chuyện thực tế trong phát triển, ứng dụng công nghệ cũng như việc chuẩn bị nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.
Phiên chính diễn ra sáng 23/9 sẽ có sự tham gia của lãnh đạo chính phủ, bộ, ngành, chuyên gia, doanh nghiệp thực chiến trong nước và quốc tế về lĩnh vực AI. Ở phiên thảo luận, các nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp sẽ bàn về chủ đề: "Cùng doanh nghiệp gỡ khó trong việc ứng dụng AI".
AI4VN năm nay hướng mục tiêu giúp cộng đồng hiểu hơn về việc công nghệ AI đã thay đổi cuộc sống như thế nào? Trong khuôn khổ chương trình còn có triển lãm trình diễn các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ AI trong cuộc sống và sản xuất của doanh nghiệp. Khách tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm ứng dụng AI, các đơn vị quảng bá và kết nối với các đối tác tiềm năng cũng như có cơ hội giới thiệu sản phẩm.
Sự kiện AI4VN năm 2022 nổi bật với Giải bình chọn sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Awards 2022), nhằm vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nổi bật trong doanh nghiệp và cuộc sống.
AI4VN là sự kiện thường niên, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018. Sau bốn năm, AI4VN đã trở thành một sự kiện khoa học tin cậy, thu hút sự quan tâm của đông đảo các cơ quan ban hành chính sách, quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu... cùng chung tay thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.
Ngày hội Trí tuệ nhân tạo quốc gia AI4VN 2022 do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức, với sự phối hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Câu lạc bộ Các Khoa-Viện-Trường Công nghệ thông tin - Truyền thông (FISU). 
Theo LV/Báo Tin tức
 

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.