Hàn Quốc phạt Google và Meta hơn 70 triệu USD do vi phạm luật riêng tư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Hàn Quốc cho biết đã phạt Google 69,2 tỷ won (tương đương 50 triệu USD) và Meta 30,8 tỷ won (tương đương 22 triệu USD).

Hàn Quốc đã phạt Meta và Google lên tới hàng chục triệu USD với lý do vi phạm quyền riêng tư người dùng. Ảnh chụp màn hình
Hàn Quốc đã phạt Meta và Google lên tới hàng chục triệu USD với lý do vi phạm quyền riêng tư người dùng.

Ủy ban cho biết 2 công ty này thu thập trái phép thông tin cá nhân của người dùng và sử dụng những dữ liệu này nhằm cá nhân hóa quảng cáo trực tuyến, cũng như nhiều mục đích khác. Đây là những mức phạt cao nhất từ trước đến nay mà Hàn Quốc từng áp dụng đối với hành vi vi phạm luật bảo vệ thông tin cá nhân. Các công ty đã không thông báo rõ ràng cho người dùng dịch vụ và được sự đồng ý trước khi thu thập và phân tích thông tin hành vi để suy ra sở thích của họ, hoặc sử dụng chúng cho các quảng cáo tùy chỉnh.

Người phát ngôn của Meta cho biết: "Mặc dù chúng tôi tôn trọng quyết định của ủy ban, nhưng chúng tôi tự tin rằng chúng tôi tuân thủ pháp lý và đáp ứng các quy trình theo yêu cầu và quy định của địa phương. Do đó, chúng tôi không đồng ý với quyết định của ủy ban và sẽ cởi mở với tất cả các lựa chọn bao gồm cả việc tìm kiếm phán quyết từ tòa án”.

Phía Google vẫn chưa lên tiếng về hình phạt này.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.