Apple tung bản vá lỗi đầu tiên cho iPhone 14

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 22-9, Apple phát hành bản cập nhật iOS sửa một số lỗi xuất hiện trên iPhone 14 tuần trước như camera rung và hard-reset khi chuyển dữ liệu.
Người dùng chờ mua iPhone 14 trước Apple Store tại Singapore ngày mở bán. Ảnh laodong.vn
Người dùng chờ mua iPhone 14 trước Apple Store tại Singapore ngày mở bán. Ảnh laodong.vn
“Nhà Táo” thường tung ra bản cập nhật phần mềm hệ điều hành sau khi ra mắt điện thoại để sửa các lỗi phát sinh. Dù vậy, lần này những “trục trặc” trên iPhone thế hệ mới nhất được cho là đã xuất hiện liên tục kể từ khi ra mắt người dùng.
Trong đó, lỗi camera rung, phát tiếng kêu lạ khi dùng app bên thứ 3 của iPhone 14 Pro/Pro Max được đánh giá là lỗi lớn, ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, vấn đề pop-up cảnh báo liên tục xuất hiện mỗi khi sao chép và dán nội dung từ app này sang app khác cũng được khắc phục trong bản cập nhật này.
Người dùng có thể cập nhật trực tiếp iOS 16.0.2 từ điện thoại (vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm) hoặc kết nối với iTunes trên máy tính.
Một lỗi khác khiến không ít người dùng iOS 16 khó chịu là bảng cảnh báo xuất hiện mỗi khi sao chép hoặc dán nội dung. Thông báo này hỏi ý người dùng có cho phép ứng dụng truy cập vào thanh nhớ tạm của hệ thống hay không, nhưng lại liên tục xuất hiện lại mặc dù họ đã nhấn đồng ý.
Theo Apple, đây là một hiện tượng lạ trên iPhone vì các ứng dụng không có cài đặt hỏi quyền trước mỗi lần người dùng sao chép nội dung.
Hiện cả 2 lỗ hổng này đều đã được khắc phục trên phiên bản iOS 16.0.2 mới nhất. Táo khuyết cũng cập nhật trên trang chủ đầy đủ chi tiết về những vấn đề đã được khắc phục trên iOS 16.0.2.
Hãng công nghệ cho biết phiên bản này sẽ sửa những lỗi xuất hiện trên iPhone 14 và các dòng iPhone khác sử dụng iOS 16 như camera rung, lỗi cảnh báo khi sao chép nội dung và lỗi màn hình đen khi cài đặt.
Theo chi tiết bản cập nhật của Táo khuyết, phiên bản này còn vá lỗi trình đọc màn hình (Voice Over) và lỗi hiển thị trên một số dòng iPhone. Thêm vào đó, phiên bản hệ điều hành mới còn khắc phục lỗi iPhone X, XR và dòng iPhone 11 không phản hồi sau khi cập nhật lên iOS 16.
Được biết, hiện Apple đang phát triển bản cập nhật lớn iOS 16.1, sẽ được ra mắt cùng với iPadOS 16.1 vào tháng 10 tới.
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ vietnamnet.vn, laodong.vn)
 

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.