Apple chính thức phát hành iOS 16 và iOS 15.7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đúng như kế hoạch, Apple đã phát hành các bản cập nhật mới và quan trọng cho rất nhiều thiết bị của mình, bao gồm cả hai phiên bản iOS 16 và iOS 15.7.
Theo GSMArena, bắt đầu với iOS 16, bản cập nhật iOS mới nhất được Apple công bố lần đầu tiên vào tháng 6 và hiện đã có mặt trên iPhone 8 và các thiết bị mới hơn. Hệ điều hành này cũng có sẵn trên iPhone 14 mới khi chúng bắt đầu xuất xưởng vào ngày 16.9 tới (iPhone 14 Plus sẽ được phát hành muộn hơn vào ngày 7.10).
 
iOS 16 đã chính thức đến với người dùng iPhone tương thích. Ảnh: Apple
iOS 16 đã chính thức đến với người dùng iPhone tương thích. Ảnh: Apple
Đối với những người không muốn cập nhật lên iOS 16, Apple cũng đã phát hành iOS 15.7 nhằm giải quyết nhiều lỗ hổng nhân và khắc phục các vấn đề bảo mật với Danh bạ, Bản đồ, Safari, Shortcut và WebKit. iPadOS 15.7 cũng đang được tung ra với các bản sửa lỗi tương tự, và đây có thể là bản cập nhật nhánh 15.x cuối cùng mà người dùng nhận được trước khi iPadOS 16 được phát hành, vốn bị trì hoãn do các vấn đề với tính năng đa tác vụ Stage Manager mới. Apple đã xác nhận trì hoãn và các tin đồn cho biết công ty sẽ cung cấp thẳng lên iPadOS 16.1 vào tháng tới.
WatchOS 9 cũng chính thức có mặt trên các mẫu đồng hồ của Apple nhằm mang đến các tính năng mới như thông báo được thiết kế lại, hỗ trợ hiển thị các giai đoạn của giấc ngủ. Ứng dụng Medications mới giúp người dùng theo dõi lượng thuốc, vitamin và chất bổ sung. Ngoài ra còn có các tùy chọn tập luyện tùy chỉnh mới trong ứng dụng Workout. Bản phát hành này sẽ dành cho Apple Watch Series 4 và các mẫu mới hơn.
Cuối cùng, người dùng Apple TV cũng không bị bỏ qua khi bản phát hành tvOS 16 đi kèm tính năng hỗ trợ bộ điều khiển trò chơi cho Nintendo Joy-Cons và Nintendo Pro Controller.
 
Người dùng có hai lựa chọn phiên bản iOS 16 hoặc iOS 15.7 khi muốn cập nhật. Ảnh: Chụp màn hình
Người dùng có hai lựa chọn phiên bản iOS 16 hoặc iOS 15.7 khi muốn cập nhật. Ảnh: Chụp màn hình
Tất cả các bản cập nhật này được cung cấp cho người dùng nếu đã bật tính năng tự động cập nhật. Nếu không, người dùng có thể kiểm tra thủ công trên bất kỳ thiết bị nào được hỗ trợ để tải xuống. Người dùng iPhone tương thích với iOS 16 có thể truy cập vào ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Tại đây chọn Nâng cấp lên iOS 16. Với iPhone 12, bản cập nhật này có dung lượng khoảng 3,05 GB.
Theo Kiến Văn (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.