Zalo nhận "bão" đánh giá 1 sao, xóa ứng dụng khi bắt đầu thu phí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ ngày 1-8, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, song song với đó vẫn phát hành một phiên bản miễn phí nhưng bị giới hạn về mặt tính năng.

Cụ thể, gói trả phí dành cho doanh nghiệp (dạng tài khoản OA Doanh Nghiệp) sẽ gồm Dùng thử (10.000 đồng), Nâng cao (59.000 đồng) và Cao cấp (399.000 đồng). Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng. Tài khoản OA khi mua thuê bao tháng sẽ được "nới" một số tính năng, loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat... 

Một người dùng xóa ứng dụng Zalo khi nền tảng này bắt đầu triển khai thu phí và bóp tính năng. Ảnh nguồn LĐO
Một người dùng xóa ứng dụng Zalo khi nền tảng này bắt đầu triển khai thu phí và bóp tính năng. Ảnh nguồn LĐO

Thay vì mở rộng dịch vụ để áp dụng cho thuê bao và giữ nguyên những gì vốn có trên bản miễn phí như nhiều ứng dụng OTT khác đang làm, Zalo "bóp" khá nhiều tính năng đối với phiên bản không sử dụng gói thuê bao. Người dùng không trả tiền hằng tháng sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa 1.000 số có thể lưu, không sử dụng username, gửi tối đa 5 tin nhắn nhanh, không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký.

Sự thay đổi này sớm vấp phải giận dữ từ cộng đồng người dùng. Ngay trong ngày đầu áp dụng thu phí, nhiều khách hàng đã sử dụng chức năng đánh giá phần mềm trên kho ứng dụng Play Store (dành cho Android của Google) để chấm điểm 1 sao cho Zalo, đồng thời bình luận bày tỏ sự không hài lòng.

Đa phần, ý kiến người dùng đều tỏ ra bức xúc và cho rằng chất lượng của Zalo chưa xứng đáng để thu phí. Nhiều người cho biết, đã xoá app chuyển sang app mới.

Page chính thức (có tick xanh) của Zalo trên Facebook cũng bắt đầu xuất hiện một số cá nhân vào bình luận tiêu cực, dù trang này có rất ít hoạt động trong vài năm qua.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Zalo nhận "bão" đánh giá 1 sao, xóa ứng dụng khi bắt đầu thu phí ảnh 2

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.