Vụ nổ điện khiến Google gặp sự cố mất kết nối?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hôm 9-8, Trung tâm dữ liệu của Google ở thành phố Omaha (tiểu bang Iowa, Mỹ) đã xảy ra một vụ nổ điện và đó có thể là nguyên nhân gây ra sự cố ngừng hoạt động đối với một số dịch vụ của công ty.

Google vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về sự cố mất kết nối hôm 9.8, theo giờ Việt Nam  reuters
Google vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về sự cố mất kết nối hôm 9-8, theo giờ Việt Nam. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Google vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề và liệu sự gián đoạn có liên quan đến sự cố cháy nổ này hay không.
 
Dẫn  thông tin Báo Thanh Niên, Trang địa phương Omaha World-Herald cho biết: Vụ nổ điện trên khiến 3 người bị thương. 2 người đã được chở đến Trung tâm Y tế Nebraska bằng xe cấp cứu, trong khi 1 người khác bị thương nặng đã được chuyển đi bằng trực thăng. Cơ quan cứu hỏa địa phương vẫn đang xem xét vấn đề này, mặc dù trợ lý giám đốc Sở Cứu hỏa Council Bluffs cho biết đó chắc chắn xuất phát từ điện.

Vụ nổ có thể là nguyên nhân gây ra sự cố ngừng hoạt động đối với một số dịch vụ của Google vào sáng qua (9-8)-theo giờ Việt Nam. Sự cố lần này của Google đã ảnh hưởng không nhỏ đến người dùng. Có hơn hơn 30.000 người báo cáo gặp sự cố khi các dịch vụ của Google mất kết nối đột ngột. Các dịch vụ của Google bị ảnh hưởng bao gồm: Search, Maps và YouTube tùy thuộc khu vực.

Hiện tại các dịch vụ bị ảnh hưởng đều đã được khôi phục.

 

GIA BẢO (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.